แฮร์รี่ เคนและราฮีม สเตอร์ลิ่ง 2 คู่หู ‘กุญแจสำคัญ’ ของทัพสิงโตคำราม

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

เมื่อคืน ใครเป็นแฟนบอลอังกฤษ คงมีเผลอกัดเล็บ จิกหมอนลุ้นไปตาม ๆ กัน แต่ลงท้าย ทัพสิงโตคำราม ก็สามารถเฉือนเอาชนะขุนพลโคนม-เดนมาร์ก ไปได้อย่างสุดมันส์ 2-1

อังกฤษได้ประตูชัยจากลูกจุดโทษของแฮร์รี่ เคน ที่ซัดไปติดตัว แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเดนมาร์ก ก่อนจะวิ่งเข้าไปซ้ำไม่เหลือ เป็นประตูสำคัญ ช่วยพาอังกฤษผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการระดับเมเจอร์ ในรอบ 55 ปี

ต้องบอกว่า แฮร์รี่ เคน ในฐานะกัปตันทีมอังกฤษ ทำผลงานได้ดีอย่างมากในเกมเมื่อคืน ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่สร้างสรรค์เกมรุก การดึงตัวประกบเพื่อเปิดพื้นที่ในเกมบุก หรือการเก็บบอลแล้วเรียกเอาฟาวล์จากนักเตะเดนมาร์ก เคนทำได้ดี และทำได้บ่อยตลอดทั้งเกม

ส่วนอีกคนที่ลืมไปไม่ได้ นั่นคือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าหมายเลข 10 ที่ใคร ๆ แซวว่าเป็นลูกรักแกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชของอังกฤษ ก็เป็นอีกคนที่มีส่วนช่วยให้อังกฤษเก็บชัยชนะสำคัญในนัดนี้

สเตอร์ลิ่งสามารถเรียกจุดโทษให้อังกฤษ ก่อนที่เคนจะยิงขึ้นนำ นี่คือผลงานชิ้นโบว์แดงของเจ้าตัว แม้ว่าตลอดทั้งเกม นักเตะกองหน้าแห่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้ จะแอบทำตัว ‘น่ารำคาญ’ ไปบ้าง

เป็นต้นว่า ลูกยิงจ่อ ๆ เผาขน แต่ดันยิงไปติดตัวชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูเดนมาร์กซะอย่างนั้น หรือจังหวะควรจ่ายบอลให้เพื่อนที่มีโอกาสยิงได้ง่ายกว่า แต่พี่ลิ่งก็ลากเข้าไปยิงเอง ไม่นับรวมลูกยิงแบบเบิร์ด ๆ หน้าประตูเดนมาร์ก ที่แฟน ๆ ได้แต่เปรยในใจ ‘อะไรของเมิงว้า?!’

ทั้งหมดทั้งมวล อาจจะเป็นความผิดพลาดของนักเตะกองหน้ารายนี้ แต่ในมุมมกลับกัน ถ้าไม่ใช่สเตอร์ลิ่ง อังกฤษก็อาจจะไม่สามารถเอาชนะโครเอเชียในนัดแรก หรือไม่ชนะสาธารณรัฐเช็กในนัดสุดท้ายรอบแรก แม้แต่อาจจะไม่ผ่านเยอรมันในรอบ 16 ทีม เพราะเกมทั้งหมดที่ว่ามา สเตอร์ลิ่งมีส่วนในการทำประตูสำคัญทั้งสิ้น

แม้ฟอร์มจะดูน่ารำคาญไปบ้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า นี่คือหนึ่งใน ‘กุญแจสำคัญ’ หรือจะเรียกว่า เป็นนักเตะชี้เป็นชี้ตาย ที่ทำให้อังกฤษผ่านมาได้ไกลขนาดนี้ มันจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเซาธ์เกตไม่เคยเลือกดร็อปสเตอร์ลิ่งในศึกยูโรหนนี้เลยแม้แต่นัดเดียว

บางครั้งเก่งอย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องเป็นนักเตะประเภทเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในโอกาสสำคัญ ๆ ซึ่งสเตอรลิ่งเป็นอย่างนั้นเสมอ ต่อให้ทำพลาดสัก 10 หน แต่ทำสำเร็จในหนสำคัญแค่เพียงหนเดียว มันก็คุ้มค่ามากพอแล้วไม่ใช่หรือ

ถึงตอนนี้ สเตอร์ลิ่งยิงไป 3 เคนยิงไป 4 จัดว่าเป็นคู่หูที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักอย่างมาก แถมนัดหน้ายังได้ไปเจอกับทีมที่มีเกมรับขึ้นชื่อลือชาอย่างอิตาลี มันช่างเป็น ‘บททดสอบสุดท้าย’ ที่เหมาะเจาะซะเหลือเกิน

ฉากสุดท้ายจะรูดม่านลงด้วยผลงานการทำประตูของสองคู่หูนี้หรือไม่ วันอาทิตย์นี้คงได้รู้กัน!


โปรเด็ด! ถึง 15 ก.ค. นี้ Ford Ranger, MG ZS, Mazda 2 และ Nissan อัลเมร่า ทักไลน์ @THESHOPSTIMES 
คลิก????https://lin.ee/vfTXud9