แชมป์เก่าอย่างโปรตุเกส โบกมืออำลาศึกฟุตบอลยูโร 2020 ไปเรียบร้อย หลังพ่ายให้กับเบลเยียมไป 1-0 พร้อมกับหยุดการทำลายสถิติต่าง ๆ ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเพียงเท่านี้

#เก็บตกยูโร2020 ⚽

แชมป์เก่าอย่างโปรตุเกส โบกมืออำลาศึกฟุตบอลยูโร 2020 ไปเรียบร้อย หลังพ่ายให้กับเบลเยียมไป 1-0 พร้อมกับหยุดการทำลายสถิติต่าง ๆ ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเพียงเท่านี้

หากว่ากันโดยภาพรวม ทีมชาติโปรตุเกสกับยูโรหนนี้ ไม่ได้ทำผลงานน่าผิดหวังอะไรมากมาย เพราะต้องไม่ลืมว่า โปรตุเกสอยู่ร่วมสายเดียวกับเยอรมัน ฝรั่งเศส แถมยังมีฮังการี ที่เล่นดีเหลือเกิน ดังนั้น ผ่านเข้ารอบมาได้ ก็ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน

แต่ที่ต้องวิเคราะห์กันอย่างหนักหน่วง มันคือฟอร์มการเล่นของนักเตะตัวความหวังทั้งหลาย โดยเฉพาะนักเตะความหวังของชาติอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ฟอร์มต่ำกว่าคุณภาพอย่างน่าตกใจ!

มาดูสถิติของบรูโน่กับยูโรหนนี้กันหน่อย ลงเล่นทั้งหมด 4 นัด แต่ไม่เต็มเกมสักนัด ถ้าไม่ถูกเปลี่ยนออก ก็ถูกส่งลงสำรอง เบ็ดเสร็จรวมเวลาลงเล่นไปทั้งสิ้น 206 นาที มีการยิงประตูเป็น 0 การแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูเป็น 0 ความพยายามในการสร้างโอกาสยิงประตู 4 ครั้ง การส่งบอลที่แม่นยำคิดเป็น 75% และวิ่งรวมเป็นระยะทาง 23.9 กิโลเมตร

ดูจากสถิติตัวเลข ต้องบอกว่า น่าใจหาย นี่มันบรูโน่คนเดียวกับที่ลงเล่นในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริง ๆ หรือ? เจ้านักเตะเบอร์ 18 คนนั้นมันวิ่งพล่านไปทั่วสนาม จ่ายบอลงาม ๆ อยู่ตลอดเวลา และทำประตูได้อยู่เป็นประจำ แต่ไอ้เจ้านักเตะเบอร์ 11 ที่อยู่ในทีมโปรตุเกสชุดนี้ มัน ‘บรูโน่เสิ่นเจิ๊น’ อ๊ะเปล่าเพ่!

มีสมมติฐานที่นำมาซึ่งฟอร์มแย่ ๆ ของบรูโน่อยู่หลายประการ เป็นต้นว่า เจ้าตัวมีอาการล้าจากการลงเล่นแบบมากมายก่ายกองในฟุตบอลลีกตลอดช่วงที่ผ่านมา หรือเป็นเพราะแท็คติกในทีมโปรตุเกสชุดนี้ ที่ไม่เอื้อให้เขาได้เล่นได้ตามอิสระอย่างใจคิด หรือเพราะมีสตาร์รุ่นพี่อย่างโรนัลโด้ ที่บารมีแรงซะจนตัวเองเล่นไม่ออก หรืออาจเป็นเพราะบรูโน่คาดหวังกับตัวเองมากเกินไป จนทำให้เล่นไม่เป็นธรรมชาติ สุดท้ายจึงทำฟอร์มหลุดหายไปซะดื้อ ๆ อย่างที่เห็น

เอาล่ะ ทุกอย่างมันผ่านไปแล้ว ที่เหลือคงเป็นเรื่องที่เจ้าตัวต้องกลับไปพิจารณาแก้ไข มันคือประสบการณ์แย่ ๆ ที่เขาต้องก้าวข้ามไปให้ได้ ความจริงเรื่องฝีเท้าคงไม่น่าห่วง แต่ที่น่าห่วงคือสภาพจิตใจ ถึงตรงนี้ แฟนคลับบรูโน่ก็ได้แต่ส่งกำลังใจ และอยากอยากบอกกับเจ้าตัวว่า ‘พักบ้างเน้อะ พี่โน่เน้อะ’


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9