วันนี้เมื่อ 29 ปีก่อน เกิดข่าวใหญ่ขึ้นในเมืองไทย เมื่อราชินีลูกทุ่งขวัญใจคนไทย ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’ เสียชีวิตลงด้วยโรคเอสแอลอี สร้างความสะเทือนใจต่อแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างมาก

พุ่มพวง ดวงจันทร์ หรือชื่อ-นามสกุลจริงว่า รำพึง จิตรหาญ เกิดที่จังหวัดชัยนาท แต่มาเติบโตที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในวัยเด็ก เธอเริ่มหัดร้องเพลงและเข้าประกวดตามงานต่าง ๆ ตั้งแต่อายุได้ 8 ปี โดยใช้ชื่อในการเป็นนักร้องว่า น้ำผึ้ง ณ ไร่อ้อย และ น้ำผึ้ง เมืองสุพรรณ

ต่อมาเมื่ออายุได้ 15 ปี บิดาได้ฝากให้เป็นลูกบุญธรรมของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ไวพจน์ เพชรสุพรรณ กระทั่งในปี พ.ศ.2519 ครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง มนต์ เมืองเหนือ ได้รับเธอเป็นลูกศิษย์ และเปลี่ยนชื่อมาเป็น ‘พุ่มพวง ดวงจันทร์’  

พุ่มพวง ดวงจันทร์ เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี พ.ศ.2525 เธอมีผลงานเพลงที่แฟน ๆ ต่างรู้จักกันดี อาทิ นัดพบที่หน้าอำเภอ, สาวนาสั่งแฟน, คนดังลืมหลังควาย, อื้อฮื้อ! หล่อจัง, หนูไม่รู้, ตั๊กแตนผูกโบว์ และอีกมากมาย จนเมื่อปี พ.ศ.2532 เธอได้รับรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (พระราชอิสริยยศ ณ ขณะนั้น) ในสาขารางวัลขับร้องเพลงดีเด่น กับเพลง ‘สยามเมืองยิ้ม’ 

ตลอดยุค 80 - 90 พุ่มพวง ดวงจันทร์ คือเบอร์หนึ่งของวงการเพลงลูกทุ่งไทยอย่างแท้จริง จนแฟนเพลงตั้งฉายาให้ว่า ‘ราชินีลูกทุ่ง’ กระทั่งจู่ ๆ ก็เกิดข่าวร้าย เมื่อเธอล้มป่วยด้วยโรคเอสแอลอี หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2535 พุ่มพวง ดวงจันทร์ได้เสียชีวิตลง สร้างความสะเทือนใจแก่แฟนเพลงทั่วทั้งประเทศ 

วันนี้ผ่านมากว่า 29 ปีแล้ว แฟนเพลงมากมายยังรำลึกถึงราชินีลูกทุ่งคนนี้ และผลงานเพลงของเธอ ก็ยังถูกนำมาขับร้องใหม่ ตลอดจนถูกนำมาถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังได้รู้จักกันเรื่อยมา
.
ที่มา: https://th.wikipedia.org/wiki/พุ่มพวง_ดวงจันทร์


โปรเด็ด! เทหมดตัว มาสด้า 2 และ นิสสันอัลเมร่า ทักเลย! ตอบไว! แอดเลย @TheShopsTimes 

คลิก????https://lin.ee/vfTXud9