สมุทรปราการ - ให้ด้วยหัวใจ จากใจ “ชนม์สวัสดิ์” ตู่ นันทิดา ตัวแทนมอบเตียง 100 ชุด ให้โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด

ที่ห้องอำนวยการ ณ โรงพยาบาลสมุทรปราการ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นางสาวชนม์ทิดา อัศวเหม เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ดร.พิริยะ  โตสกุลวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายสมลักษณ์ ควรสงวน รองนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนายสมหวัง เกษมโกสินทร์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำคณะผู้บริหารเป็นตัวแทน นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ส่งมอบเตียงผู้ป่วย 2 ชั้น จำนวน 100 เตียง

มอบให้กับทางโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ป่วยติดเชื้อที่พักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสมุทรปราการ  ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ซึ่งจังหวัดสมุทรปราการพบว่ามีตัวเลขสถิติสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 มีตัวเลขที่สูงขึ้น และติดลำดับหนึ่งในสามของประเทศ ส่งผลทำให้ทางโรงพยาบาลสนามมีเตียงไม่เพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยที่มีเป็นจำนวนมาก 

โดยที่ผ่านมา นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อ  และผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลแห่งนี้ อีกทั้งยังได้ให้การสนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นไว้สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาโดยตลอด

โดยในการส่งมอบเตียงผู้ป่วย จำนวน 100 เตียง ในวันนี้มีนายแพทย์ นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยนายแพทย์ ปฏิวัติ วงศ์งาม รองผู้อำนวยการ และนายแพทย์นิสิต ศรีสมบูรณ์  ร่วมกันรับมอบเตียงผู้ป่วย

ด้านนายแพทย์ นำพล แดนพิพัฒน์ เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลสนาม ของเรามีจำนวน 2 แห่ง ซึ่งเราเรียกว่าโรงพยาบาลสนาม 1 และโรงพยาบาลสนาม 2 ซึ่งโรงพยาบาลสนาม 1 ของเรานั้น เป็นห้องแอร์เล็ก ๆ และมีเตียง 2 ชั้น ที่สามารถนอนได้ 4 คน แต่ขณะเดียวกันปรากฏว่าจำนวนคนไข้นั้น  มีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นซึ่งตอนนี้ทางโรงพยาบาลสนามของเรามีคนไข้ที่นอนพักรักษาตัวมากถึง 680 ราย 

เพราะฉะนั้น ทางโรงพยาบาลสนามเราจึงมีความต้องการอยากจะได้เตียง 2 ชั้น เพื่อที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้เยอะขึ้น  ทางโรงพยาบาลสนามเราจึงได้ขอความร่วมมือไปยังนางสาว นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอให้ช่วยสนับสนุนจัดหาเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วย อีกทั้งเป็นเรื่องจำเป็นและเร่งด่วน และในวันนี้ทางโรงพยาบาลสมุทรปราการของเราทราบว่านาย ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่พักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ โดยใช้เงินส่วนตัวสนับสนุนจัดซื้อเตียงผู้ป่วย 2  ชั้น จำนวน 100 เตียง  มอบให้กับทางโรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อนำไปใช้รองรับผู้ป่วย


ภาพ/ข่าว  คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน