กกล.สุรศักดิ์มนตรี ยึดกัญชาข้ามโขงกว่า 400 กก. พร้อมเคตามีน 1 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน นาเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.บก.ควบคุม ที่.1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี แถลงข่าวเจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังตรวจยึดกัญชานำเข้าจากประเทศ สปป.ลาว จำนวน 400.50 กก.

โดยสืบเนื่องจากระหว่างเวลา 18.00 - 23.30 น. ของวันที่ 5 มิถุนายน เจ้าหน้าที่หมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด มาในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ้านป่งขาม หมู่ที่ 1 ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้จัดกำลังออกลาดตระเวนตามพื้นที่ได้รับแจ้งจนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่อยู่ได้ทำการสังเกตพบเรือกีบปิดไฟแล่นเข้ามาจอดริมฝั่งแม่น้ำโขงจึงใช้กล้องส่องกลางคืน (Night Vision) พบเห็นกลุ่มคนกำลังดำเนินการขนสิ่งของบางอย่างจากเรือขึ้นมาบนฝั่งคาดว่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ และตะโกนส่งเสียงออกไปให้หยุด แต่กลุ่มคนดังกล่าวได้แยกย้ายกันวิ่งหนีบางส่วนกระโดดขึ้นเรือกีบขับหลบหนีไปกลับทาง สปป.ลาว และอีก 2 คน บนฝั่งอาศัยความมืด และชำนาญเส้นทางวิ่งหลบหนีเข้าไปบริเวณท้ายหมู่บ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) น้ำหนักประมาณ 400.50 กิโลกรัม ทั้งหมดบรรจุอยู่ในกระสอบสีดำ จำนวน 11 กระสอบ และยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2(เคตามีนชนิดเกล็ด) จำนวน 1 กิโลกรัม ห่อหุ้มด้วยพลาสติกลายการ์ตูนสีขาวบรรจุอยู่ในถุงชาจีนสีเขียวอีกชั้นหนึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบกัญชา จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ภาพ/ข่าว ชุด ฉก.พญาอินทรีย์ / เดวิท โชคชัย