สภ.หนองสูง ยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 410 กิโล พร้อมรถยนต์เก๋ง

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สรรธาร อินทรจักร ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สภ.หนองสูง ร่วมแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 410 กิโลกรัม และรถยนต์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 03.00 น พ.ต.อ.จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สภ.หนองสูง หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้ จนท. ตร.สภ.หนองสูง บูรณาการร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, ตม.มุกดาหาร,ตำรวจน้ำมุกดาหาร,ฝ่ายปกครอง อ.หนองสูง  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ครั้นเมื่อเวลา 03.30 น.ได้มีรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตตี้ สีดำ ทะเบียน กท 4518 ชลบุรี ได้เดินทางมาจาก อ.คำชะอี มุ่งหน้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์  บริเวณด่านตรวจจามจุรี อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุด แต่คนขับเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้เร่งเครื่องขับรถหนี ไปทางถนนหลวงหมายเลข 12 เส้นหนองสูง - กุฉินารายณ์ บ.คำพอก ม.5 ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามไป พอไปถึงที่เกิดเหตุรถคนร้ายได้เสียหลักตกข้างทาง คนขับได้ทำการวิ่งหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบภายในรถพบกระสอบพลาสติกสีดำพันด้วยเทปใส วางอยู่เบาะหน้า บอกหลัง และท้ายรถ เป็นจำนวนมาก จึงได้ยึดรถมาตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สภ.หนองสูง พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 9 กระสอบ ตรวจนับอย่างละเอียดได้จำนวน 410 แท่ง น้ำหนักประมาณ 410 กิโลกรัม จากนั้น เจ้าหน้าที่ จึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.หนองสูง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว  พวงเพชร / เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร