หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม จับผู้ต้องหาค้ากัญชา พร้อมรถตู้ริมฝั่งโขง

วันที่ 30 พ.ค.64 ที่ บก.นรข.เขตนครพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม นอ.ฤทธิ์ นาทวงศ์ ผบ.นรข.เขตนครพนม แถลงว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดหลักศิลา บ.หลักศิลา ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงได้สั่งการให้ น.ท.พิเชษฐ์ เมืองโคตร หน.สน.เรือธาตุพนม จัดชุดลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณดังกล่าว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.50  น.ได้มีรถตู้ต้องสงสัยจำนวน 1 คัน ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน ฮย3004 กทม. ได้ขับมาจอด ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดหลักศิลา บ.หลักศิลา ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จนท. ชุดลาดตระเวน ที่ซุ่มอยู่ห่างจากจุดรถตู้ต้องสงสัยประมาณ 50 เมตร เมื่อรถตู้ดับเครื่องยนต์ได้เห็นชายต้องสงสัยซึ่งเป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าวเปิดประตูเดินลงมาจากรถเดินอ้อมไปทางด้านซ้ายของรถตู้ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น ชายต้องสงสัยและรถตู้คันดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ นายพัฒนชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ที่อยู่ 151 หมู่ที่ 7 ต.นาดี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

จากการตรวจสอบในบริเวณพื้นที่ที่รถตู้ต้องสงสัยจอดอยู่ พบห่อสีดำจำนวน 3 ห่อ และกระสอบถุงปุ๋ย จำนวน 5 กระสอบอยู่บริเวณด้านข้างรถและห่อสีดำจำนวน 1 ห่ออยู่ในตัวรถ เจ้าหน้าที่ฯ นำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด มาที่ สน.เรือธาตุพนม เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ภายในกระสอบเป็นกัญชาอัดแท่ง 180 แท่ง/กก. นำของกลางกัญชา พร้อมผู้ต้องหา และรถยนต์ ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป       


ภาพ/ข่าว  สุเทพ หันจรัสผสข.นครพนม