สมุทรปราการ - ชื่นมื่น ! รับนายกคนใหม่ ”อรัญญา สุวรรณบุตร” นั่งนายกเทศมนตรี ลั่น...งานแรกเร่งพัฒนาด้านการศึกษา

ที่อาคารเทศบาลตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา เดินทางเข้ารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลแพรกษาเป็นวันแรก พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกษา โดยในช่วงเช้าได้นำคณะสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกษา (สท.) เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีเป็นวันแรก หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล ที่มีการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยเห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม

โดยในวันนี้เป็นการเข้ารับตำแหน่งวันแรกของนางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแพรกษา นับว่าเป็นนายกหญิงคนแรกที่ได้นั่งตำแหน่งนายกเทศมนตรี และเป็นนายกเทศมนตรีลำดับที่ 2 ต่อจาก ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแพรกษาที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สมุทรปราการ ในนามพรรคพลังประชารัฐ กระทั่งชนะการเลือกตั้งได้เข้าไปนั่งในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สมุทรปราการ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นับว่าการทำงานที่ผ่านมาของ ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร สส. สมุทรปราการ ในขณะที่เคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา นับว่ามีผลงานที่โดดเด่น กับวิสัยทัศน์ที่กว้างใกล พัฒนาท้องถิ่นในเขตแพรกษาให้มีความเจริญก้าวหน้า รวมถึงการพัฒนาในด้านการศึกษา จนเป็นที่ประจักษ์และได้รับการไว้วางใจของประชาชนโดยทั่ว

กระทั่งมีการวางตัวนางอรัญญา สุวรรณบุตร (ภรรยา)ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา เพื่อขับเคลื่อนและสานต่องาน จนได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในเขตแพรกษา กับวิสัยทัศน์ที่โดดเด่นจนได้รับตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา กระทั่งล่าสุดได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โดยนางอรัญญา สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้โอกาสเข้ามาทำหน้าที่นายกเทศมนตรี และพร้อมที่จะขับเคลื่อนแผนงาน และพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป อีกทั้งยังมุ่งเน้นในการพัฒนาด้านการศึกษา เป็นอันดับแรก รวมถึงการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่แพรกษาเพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป


ภาพ/ข่าว  คิว-ข่าวสมุทรปราการ รายงาน