นนทบุรี – อดีตตำรวจจราจร ป่วยเป็นโรคเครียด ผันตัวเป็นพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวกัญชา สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

หลังจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 หลากหลายอาชีพประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ดต.ฐนกร สวนหอม อายุ 54 ปี อดีตตำรวจจราจร สน.พญาไท หลังจากขอเกษียญราชการก่อนอายุราชการ ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ย่านดุสิต ขื่อร้านเนื้อตุ๋นกัญ โอชา โดยคว้าโอกาสหลังรัฐบาลปลดล็อคพืชกัญชา ให้นำมาเป็นส่วนผสมในอาหารได้ จึงได้คิดค้นก๋วยเตี๊ยวเนื้อรสเด็ด ผสมใบกัญชา เรียกลูกค้าได้อย่างมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำมาหากิน ในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองได้เป็นอย่างดี

ดต.ฐนกร สวนหอม เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เพิ่งเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวมาได้ประมาณ 1 เดือน หลังมีการประกาศคลายล็อคพืชกัญชา จึงไดผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว โดยที่ร้านจะขายเฉพาะเมนูเนื้อวัวอย่างเดียว มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อผสมกัญชา โดยใช้เนื้อวัวสด ตับ หัวใจ เอ็นตุ๋น เนื้อตุ๋น ขอบกระด้ง สไบนาง และลูกชิ้น นอกจากนี้ยังมีเนื้อโคขุนย่างไว้ทานเล่น คู่กับน้ำชากัญชา ราคาไม่แพงก๋วยเตี๋ยวชามละ 60 บาท พิเศษ 80 บาท เกาเหลา ชามละ 80 บาท ข้าวเปล่า 10 บาท เนื้อปิ้งไม้ละ 10 บาท และน้ำชากัญชาขวดละ 25 บาท เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 21.00 น. ร้านเนื้อตุ๋นกัญ โอชา ตั้งอยู่เลขที่ 105 ถนนนครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ใกล้โรงหนังจันทิมาเก่า

ดต.ฐนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่มาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวผสมกัญชา เริ่มจากตนเองป่วยเป็นโรคเครียด รักษาด้วยแพทย์แผนไทยใช้น้ำมันกัญชา หลังเออร์รี่ออกจากราชการจุงคิดประกอบอาชีพ และคิดว่าจะทำอาหารที่มีส่วนผสมกัญชาเพื่อช่วยให้คนได้คลายเครียดด้วย จึงได้ไปค้นหาในอินเตอร์เน็ตและได้ติดต่อขอซื้อใบกัญชาที่ถูกต้องจากแหล่งที่ได้รับอนุญาตมาเป็นส่วนผสมในก๋วยเตี๋ยว และทำน้ำชากัญชา ผลตอบรับจากลูกค้าดีมากให้ความสนใจเข้ามาลองชิมแน่นร้านทุกวัน ใครที่อยากทดลองชิมก๋วยเตี๋ยวกัญชาสามารถเดินทางมาที่ร้านได้ข้างซอยโรงหนังจันทิมาเก่า หรือโทร.จองโต๊ะได้ที่เบอร์ 0992863344 และ 0854946665 เปิดขายทุกวันไม่มีวันหยุด จากผลตอบรับของลูกค้าเป็นอย่างดี ดต.ฐนกร เล็งขยายสาขาเพิ่มอีกหนึ่งแห่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี