สุโขทัย – สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 65 รายต้องเปิดใช้โรงพยาบาลสนามขณะที่ผู้มีความเสี่ยงสูงทยอยออกมาตรวจเชื้อ ผู้ว่าฯสั่งใช้มาตรการเข้มพร้อมทำความสะอาดสถานที่เสี่ยง

วันนี้ (23 เม.ย.64) เวลา 13.30 น.นายวิรุฬ  พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัยลงพื้นที่โรงพยาบาลสุโขทัยเพื่อตรวจเยี่ยมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยที่มีประชาชนที่มีความเสี่ยงสูงและสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยได้เดินทางมาขอตรวจหาเชื้อกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ของสุโขทัยวันนี้พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวมเป็น 65 รายมีการแพร่กระจายสู่กลุ่มเครือญาติ และครอบครัว โดยผู้ป่วยได้กระจายเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ จังหวัดสุโขทัยจึงได้เปิดใช้โรงพยาบาลสนามที่ใช้อาคารชวนชม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัยเป็นที่ตั้ง เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่มาก มีหมอและพยาบาลคอยสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

 ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยสั่งการให้ใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด เน้นย้ำออกนอกบ้านต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา พร้อมให้ทำความสะอาดใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคในสถานที่มีความเสี่ยงเช่นสถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ตลาดสด อีกด้วย


ภาพ/ข่าว  วิชัย  สิทธิพันธ์  / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุโขทัย