ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้สายสัญญาณโทรศัพท์บนเสาไฟฟ้ าเจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด

ช่วงเที่ยงของวันที่ 20 เม.ย. 64 ได้เกิดเหตุไฟไหม้สายสัญญาณโทรศัพท์บนเสาไฟฟ้า ที่อยู่หน้าร้านขายกาแฟ เจ้าของร้านต้องทิ้งร้านหนี ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และหน่วยดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรี โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากแยกสัญญาณไฟปราจีนตคาม อำเภอเมืองปราจีนบุรีเพียงเล็กน้อย ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้พยายามนำถังดับเพลิงเคมีเข้าฉีดสกัดไฟ แต่เนื่องจากต้นเพลิงที่เกิดเหตุอยู่บนเสาไฟ ทำให้ไม่สามารถฉีดถึง ได้แต่คอยฉีดสกัดเพลิงที่อยู่ด้านล่างไม่ให้ลุกลาม จากนั้นรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรีได้มาถึง และใช้น้ำฉีดดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับความเสียหายนั้น มีป้ายร้านค้าที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุถูกไฟไหม้เสียหาย สายโทรศัพท์จำนวนมากก็ถูกไฟไหม้เสียหายเช่นกัน ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องจัดการจราจรไม่ให้รถยนต์ผ่านในจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีสายสัญญาณโทรศัพท์หล่นลงมาขวางทางเดินรถทั้ง 2 ฝั่ง และเนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายจากกระแสฟ้า จึงต้องรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯทำการตรวจสอบ และตัดกระแสไฟเสียก่อน

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องทำการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ โดยชาวบ้านละแวกดังกล่าวต่างให้ความเห็นว่า บนเสาไฟฟ้ามีสายสัญญาณโทรศัพท์เป็นจำนวนมาก ไม่มีระเบียบ อาจทำให้เกิดการเสียดสีหรือทำให้เกิดความร้อนจนเป็นสาเหตุให้ไฟไหม้ได้


ภาพ/ข่าว  ณัฐวัฒน์  กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี