อำนาจเจริญ - สร้างขวัญกำลังใจ เป็นสิริมงคงในยามวิกฤต โรคระบาดโควิด-19 สรงน้ำพระบวงสรวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปัดเป่าให้อยู่ดีมีสุขลูกหลานไร่ภูย่านางในวงครอบครัว

วันที่ 20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดจากเจ้าของไร่ภูย่านาง ว่าทุก ๆ ปีจะนำพาลูกหลานและคนทำสวนร่วม ทำพิธี ทำบุญไหว้บวงสรวงในห่วงเทศการสงกรานต์ให้ เจ้าที่พระภูมิเจ้าที่ แม่นางธรณี เจ้าป่าเจ้าเขาตามความเชื่อได้มาปกปักป้องคุ้มครองรักษา ให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข โดยเฉพาะในยามนี้ที่โรคระบาด covid19 จึงทำพิธี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้มาปกป้องคุ้มครอง ในพิธีเล็ก ๆ แต่ก็มีความสำคัญในความเชื่อกับสิ่งนี้โดยหมอสูตรพรามห์ ได้ป่าวสักเคเทวดา ได้มาคุ้มครองให้ ลูกหลานชาวไร่ ภููย่านาง ได้มีความสุขความอุดมสมบูรณ์ ก็ยังมีแม่พุทธรักษา เจ้าของในได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่าไร่ภูย่านางแห่งนี่ยังได้ปลูกไม้พยุงเป็นไม้มงคลเพื่อพยุง ชีวิตพยุงครอบครัวพยุงบ้านเมือง ให้อยู่อุดมสมบูรณ์ และยังมีพืชเศรษฐกิจ ซึ่งทำรายได้คือไร่มะม่วงหาวมะนาวโห่ เป็น ผลไม้ปลูกง่ายสร้างรายไดได้ด้วยนำมาแปรรูปแล้วดื่มกินเพื่อ สุขภาพ กระปี้กระเป่า

เจ้าของสวนยังได้กล่าวผ่าน ผู้สื่อข่าวในตอนท้ายว่าเชิญชวนผู้ที่สนใจในด้านการปลูก ไร่มะม่วงหาวมะนาวโห่สามารถที่จะมาดูชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ


ภาพ /ข่าว  ประวัติ นิธตชะยศสกุล