ประจวบคิรีขันธ์ - หวาดเสียว กองทัพเรือช่วยเหลือลูกเรือประมง ถูกแทงกลางทะเล

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 เวลา 18.00 น. ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งจาก นายฉัตรชัย ดีล้วน นามเรียกขาน มดดำนาวี 152 ว่าลูกเรือประมง จ.ธีรเจริญชัย 5  (เรืออวนลากคู่) ทะเลาะวิวาทแล้วแทงกันได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณ แลต 12 องศา 35 ลิปดา เหนือ ลอง 100 องศา 09 ลิปดา ตะวันออก (แบริ่ง 222 ระยะ 14.1 ไมล์ จากปากน้ำปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคิรีขันธ์ จึงขอความช่วยเหลือมายัง ทัพเรือภาคที่ 1 ให้ส่งเรือไปรับผู้บาดเจ็บที่กลางทะเลกลับเข้าฝั่ง เพื่อนำส่งโรงพยาบาล

ในการนี้ พลเรือโท โกวิท  อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 จึงได้ สั่งการให้ เรือ ต.264 ซึ่งจอดเรือเฝ้าตรวจอยู่ที่ ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำปราณบุรี ออกทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ขณะให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บยังมีสติ สามารถพูดคุยได้ปกติ จึงได้ทำการกดปิดบาดแผลเพื่อห้ามเลือด และนำตัวลูกเรือประมงที่ได้รับบาดเจ็บ มาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือตำรวจน้ำปราณบุรี พร้อมประสานรถกู้ชีพ มารับตัวนำส่งยังโรงพยาบาลปราณบุรี ส่วนผู้ที่ก่อเหตุได้จับกุมตัวส่ง สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้กล่าวขอบคุณกำลังพลที่ให้การช่วยเหลือลูกเรือประมงที่ประสบเหตุในครั้งนี้ส่งโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที สมกับที่เป็น  “กองทัพที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ"


ภาพ/ข่าว : กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 / นิราช /นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี