ขอนแก่น - เปิดหอพัก 26 ม.ขอนแก่น ตั้ง รพ.สนาม รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มเข้าพักเวลา 16.00 น.วันนี้

นพ.สมชายโชติ​ ปิยวัชร์เวลา​ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จากมติกรรมการโรคติดต่อจังหวีดขอนแก่น ครั้งที่ 14/2564 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ได้มอบหมายให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของจังหวัดขอนแก่น และได้มีการจัดระบบการดูแลกรณีมีผู้ป่วยจำนวนมาก ในระบบการส่งต่อคนไข้ที่ไม่มีอาการไปกักตัวดูแลในโรงพยาบาลเครือข่ายตามแผน ซึ่งขณะนี้ได้ส่งไปที่ต่าง ๆ โดยพิจารณาจากจำนวนเตียงที่สามารถรับได้ทั้งหมดแล้ว และถ้าหากมีจำนวนผู้ป่วยมากจำเป็นต้องจัดให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 

ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมประชุมการเตรียมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ร่วมกับตัวแทนของโรงพยาบาลศรีนครินทร์​ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยได้เลือกสถานที่ที่มีความเหมาะสม คือ หอพัก 26​ ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น รองรับได้ 258 เตียง และหอประชุมพุทธมณฑลอีสาน ตำบลศิลา รองรับได้  240 เตียง ​การจัดอัตรากำลังให้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นเป็นผู้ดำเนินการในการจัดทีม รวมทั้งการสนับสนุนระบบต่าง ๆ กำหนดเปิดโรงพยาบาลสนามในวันนี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้รูปแบบการจัดการได้มีการนำเสนอส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการให้มีประสิทธิภาพต่อไป

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid19 รายใหม่เมื่อวานนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 31 ราย ทำให้จังหวัดขอนแก่นมีจํานวนผู้ติดเชื้อสะสมจากการระบาดในระลอกใหม่นับตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.63 – 14 เม.ย. 54 รวม 126 ราย รักษาหายแล้ว 14 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาล 112 ราย