ชลบุรี - Covid19 พลิกสวนไดโนเสาร์แอดแวนเจอร์ สู่นักธุรกิจ ร้านกาแฟชาวดอยไดโนเสาร์ แห่งแรกในภาคตะวันออก อีกหนึ่งจุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมืองพัทยา

วิกฤตโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะกับผู้ที่ได้รับผลกระทบแบบ 100% อย่างผู้ประกอบธุรกิจแหล่งท่องเที่ยวที่มีกลุ่มลุกค้าชาวต่างชาติเป็นลูกค้าหลัก พอมีมาตรการปิดประเทศ นักท่องเที่ยวไม่สามรถเดินทางมาท่องเที่ยวได้แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ต้องปิดตัวลงชั่วคราวรอวันนักท่องเที่ยกลับมา อย่างสวนไดโนเสาร์แอดแวนเจอร์ พัทยา ตรงข้ามตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา ที่ได้รับผลกะรทบจากวิกฤติในครั้งนี้ แต่หากจะรอค่อยการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติก็คงจะต้องใช้เวลานาน ผู้บริหารสวนไดโนเสาร์แอดแวนเจอร์ จึงพลิกวิกฤตโควิด-19 ให้กลายเป็นโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ ด้วยการเปิดร้านกาแฟ ชาวดอย ไดโนเสาร์ เพิ่มจุดจุดเช็คอินแห่งใหม่ให้กับเมืองพัทยา

โดยวันนี้ (9 เม.ย.64) เวลา 10.39 น. น.ส.ปทุมมา โฆเกียรติมานนท์ ผู้บริหารร้านกาแฟ ชาวดอย ไดโนเสาร์ ได้เปิดตัวร้านกาแฟอย่างเป็นทางการ โดยมีนายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา ได้เป็นประธานเปิดร้านกาแฟ ชาวดอย ไดโนเสาร์ ท่ามกลาง ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท และแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง อาทิ นางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.พัทยา ,เต๋า อดิศร อรรถกฤษณ์ นักร้องวงดราก้อนไฟว์ ,คณะกรรมการกต.ตร.สภ.พัทยา

น.ส.ปทุมมา โฆเกียรติมานนท์ ผู้บริหารร้านกาแฟ ชาวดอย ไดโนเสาร์ กล่าวว่า สำหรับร้านกาแฟชาวดอยไดโนเสาร์ เกิดจากการปรับตัวจากธุรกิจสวนไดโนเสาร์แอดแวนเจอร์ ที่ได้รับผลกะรทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยว จึงได้ปรับพื้นที่ด้านหน้าประมาณ 600 ตารางเมตรเปิดร้านกาแฟ ซื่อว่า “ชาวดอยไดโนเสาร์” มีการนำ ไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์มาตั้งให้บริการลูกค้าถ่ายรูป โดยมี ไดโนเสาร์ ไจแกนโนโซรัส ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า 30 เมตร ยืนคู่กับร้านกาแฟ นอกจากนี้ยังมีไดโนเสาร์พันธุ์ เวโรซีแรปเตอร์ ที่สมารถขยับตัวได้ มาตั้งให้ลุกค้าที่มานั่งทางกาแฟได้ถ่ายรูปเช็คอิน ซึ่งไดโนเสาร์พันธุ์ เวโรซีแรปเตอร์ ของร้านกาแฟชาวดอนไดโดนเสาร์ถือเป็นตัวที่ 2 ของโลกและยังเป็นไฮไลต์ของร้านกาแฟ นอกจากนี้ภายในร้านยังมีการนำไข่ไดโนเสาร์ รวมถึงตุ๊กตาไดโนเสาร์ ไว้ค่อยบริการลูกค้าอีกด้วย

ทั้งนี้กาแฟชาวดอยถือเป็นแบรนด์กาแฟของคนไทย มีรสชาติเข้มข้น เมล็ดกาแฟคุณภาพ แต่ราคาย่อมเยา ส่วนเมนูแนะนำ อาทิ กาแฟซิกเนเจอร์ชาวดอยร้อนและเย็น และเครื่องดื่มสดชื่นเหมาะสำหรับหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง เช่น ชากลิ่นผลไม้ไข่มุก สำหรับโปรโมชั่นช่วงเปิดร้าน ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 64 - 10 พ.ค. 64 ทางร้านจะแจกคูปองส่วนลด 5 บาท และ 10 บาท โดย 1 คูปองสามารถใช้เป็นส่วนลดต่อ 1 ยอดบิล โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30-18.00 นของทุกวัน  สำหรับร้านกาแฟชาวดอยไดโนเสาร์ เหมาะสำหรับครอบครัวและเด็กๆ ทั้งนี้ในอนาคตจะมีพื้นที่ทำกิจกรรมเพิ่มเติม เช่น ระบายสี จำลองขุดฟอสซิลไดโนเสาร์


ภาพ/ข่าว  อนันต์ สุขวัฒนะ / เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี