3 รัฐมนตรี ปัดข่าวลือติดโควิดไม่จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ชื่อ “สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์” โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 ตอนผมอยู่ที่ จ.บึงกาฬ และ จ.อุดรธานี เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนให้พึ่งพาตัวเองได้ มีข่าวลือกันว่าผมเป็นรัฐมนตรีที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง และติดโควิด-19 

"ผมไม่ได้กังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะทราบดีว่า ไม่เป็นความจริง แต่เพื่อความเชื่อมั่นของประชาชนในการปฏิบัติงานของรัฐบาล โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ และเพื่อความสบายใจของผู้ที่ทำงานกับผม มาพบ หรือมาประชุมร่วมกับผม ก่อนหน้านี้และหลังจากวันนี้ ผมกับคณะที่มาด้วยกันจึงได้ไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.อุดรธานี ผลการตรวจออกมาแล้ว คือไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 ครับ และผมก็ไม่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงอย่างที่เป็นข่าว"

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ยืนยันว่า ในวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองไม่สบาย ทำให้ยกเลิกตารางงานประชุมที่กระทรวงคมนาคมวันนั้นทั้งหมด และช่วงเย็นประมาณ 17.00-20.00 น. ได้มีนัดหมายไปพบหมอกายภาพที่โรงพยาบาลพระราม 9 หลังจากกายภาพแล้วเสร็จ จากโรงพยาบาลก็ได้เดินทางกลับบ้าน และเช้าวันรุ่งขึ้นศุกร์ที่ 26 มีนาคม ก็ได้ไปที่สถานีกลางบางซื่อ เพื่อเปิดทดสอบเดินรถเสมือนจริง รถไฟชานเมืองสายสีแดง ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองเป็นคนระมัดระวังมากในเรื่องป้องกัน จะไม่ทำอะไรหรือไปพื้นที่เสี่ยงเด็ดขาด และที่ผ่านมาก็ได้รับวัคซีนไปแล้ว 1 โดส และจะรับวัคซีนโดสที่ 2 อีกครั้งในวันที่ 7 เมษายนนี้ ช่วงก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ส่วนอีกราย คือ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในรายชื่อ รัฐมนตรีที่ถูกกล่าวอ้างว่าไปสถานบันเทิง ที่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ยืนยันว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 25 มีนาคม ตนเองเดินทางกลับจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมลงพื้นที่ในการเปิดงานโครงการนักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่ อำเภอพิมาย และต่อด้วยงานในพื้นที่ทั้งวันที่โคราช ส่วนวันเสาร์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านามา ก็ได้ลงพื้นที่ที่ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี ซึ่งไทม์ไลน์สามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งยืนยันว่าที่ผ่านมา ตนเองก็มีการระมัดระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 มาโดยตลอด ทั้งล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัย