'บางแค' ใครไม่แคร์ "ผมแคร์" ดร.ตั้น - กฤชนนท์ อัยยปัญญา | Contributor EP.13

การระบาดของเชื้อไวรัสในบางแคช่วงกลางเดือนมีนาคม 2564 ซึ่งมีต้นตอจากลูกจ้างชาวพม่าในตลาดสดบางแค และเริ่มแพร่กระจายไปสู่คนในตลาดและประชาชนในพื้นที่บางแคเป็นระลอกคลื่นนั้น

สร้างผลลัพธ์เชิงลบที่เป็นภาพปรากฎอย่างว่องไว ก่อให้เกิด ‘การหยุด’ ค้าขาย และเริ่มกลัวต่อโรคระบาดที่อาจจะสะเทือนชีวิตคนบางแคแบบไม่รู้วันไหนจะแจ็กพ็อตเจอเข้าจัง ๆ . บางแค ในช่วงที่เริ่มพบกับปัญหาซบเซาด้านเศรษฐกิจ การค้าขายเงียบเหงา ก็มีเสียงสะท้อนจากประชาชนคนในพื้นที่จำนวนมากที่เริ่มกังวล จากการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

แต่ถึงกระนั้น บางแคก็ยังโชคดี หลังจากอดีตผู้สมัครส.ส.เขตบางแค พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งไม่ใช่พ่อเมืองตัวจริงอย่าง ดร.ตั้น - กฤชนนท์ อัยยปัญญา ได้เร่งลงพื้นที่ประสานการทำงานกับทุกภาคส่วนเพื่อให้ปัญหาโรคระบาดแก้เร็ว พร้อม ๆ ไปกับช่วยดันเศรษฐกิจปากท้องให้เกิดขึ้นแบบรอบทิศ

นี่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวในเชิงการเมือง หรือการชิงพื้นที่เสียงคนบางแคแบบเอาหน้า เพราะนี่คือภารกิจต่อเนื่องของเขา ที่ปกติก็เทคแคร์ชาวบางแคอยู่แล้วตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากตัดสินใจมาขอเป็นครอบครัวบางแค ถึงแม้จะไม่ได้เป็นผู้แทนในเขตโดยตรง เพราะพ่าย ส.ส.ตัวจริงในพื้นที่ไปเพียงร้อยกว่าคะแนน

เครื่องมือในการช่วยแก้ปัญหา คือ 2 ขา ที่เดินเข้าไปหาปัญหา และ 1 ปาก ที่คอยประสานเพื่อจัดการแก้ไข รวมถึงเพจเฟซบุ๊กที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจอย่าง ‘ของดีบางแค’ คอยเป็นกระบอกเสียงให้คนบางแค ได้มีโอกาสเข้ามาร้องทุกข์ ทำมาค้าขาย และร่วมพูดคุยทุกเรื่องราวในบางแค บทบาทในการเทคแคร์คนบางแคที่ต่อเนื่อง มาจนถึงวันที่โรคระบาดระลอกใหม่ในบางแค เริ่มทำให้หลายคนที่อาจจะไม่ได้คุ้นเคยชายคนนี้มากนัก เริ่มรู้จักเขามากขึ้น ภายใต้ชื่อติดปากของชาวบ้านที่เรียกว่า ‘พี่ชุดขาว’

นี่คืออีกเรื่องราวของ คนนอกบางแค ที่แคร์ ชาวบางแค แม้จะไม่ใช่ ส.ส.ในพื้นที่ ดร.ตั้น - กฤชนนท์ อัยยปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

.

.

.


สนับสนุนโดย : รับข้อเสนอพิเศษมอเตอร์โชว์ ในงาน Mazda Motor Show สัมผัสปิกอัพใหม่ All-New Mazda BT-50 และยนตรกรรมสกายแอคทีฟจากมาสด้า ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%* รับประกันคุณภาพรถสูงสุด 5 ปี* และบัตรเติมน้ำมัน 10,000 บ.* 24 มี.ค. 64 - 4 เม.ย. 64 ที่บูธและโชว์รูมทั่วประเทศ