มิงกาลาบาชีน สวัสดีค่ะ วันนี้ เอย่า ขอนำเสนอเรื่องราวนอกประเทศเมียนมาหน่อยนะคะ เพราะเมื่อเช้าเห็นข่าวพาดหัวตัวแรงว่า Facebook ได้ทำการแบนเพจของ 'Brian Berletic'

เขาคือใครนั่นหรือคะ ? เขาก็คือ Blogger ในช่อง Land Destroyer ที่ทำคลิปออกมาทั้งแฉเบื้องหลังม็อบทำลายสถาบันกษัตริย์ในประเทศไทย รวมถึงคลิปที่ชำแหละว่าเฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือของอเมริกาในก่อความวุ่นวายในประเทศต่าง ๆ ตั้งแต่อาหรับสปริงมาจนถึงสถานการณ์ในเมียนมานั่นเอง

หลังจากที่เอย่าไปดูช่อง Land Destroyer แล้วเห็นได้ว่าไบรอันมีคลิปเยอะมาก และหลาย ๆ คลิปเป็นการแหกเบื้องลึก เบื้องหลังว่าตัวการใหญ่ในประเทศหลาย ๆ ประเทศนั้นมีสหรัฐอเมริกาหนุนหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทย

ไบรอัน เป็นคนที่พยายามแสดงให้เห็นถึงเบื้องหลังความวุ่นวายในประเทศไทยที่มาจากม็อบก็ดี รวมถึงคลิปอีกหลาย ๆ คลิปที่มีการแฉว่าสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วุ่นวายในหลาย ๆ ประเทศและเมียนมาก็เป็นหนึ่งในนั้น

ย้อนกลับไปเมื่อสักเดือนที่แล้วไบรอันมีการลงคลิปในช่องของเขาพูดถึง Facebook เป็นเครื่องมือในการเป็นเครื่องมือของฝ่ายที่ทางอเมริกาหนุนหลังอยู่ โดยปิดกั้นการเข้าถึงของอีกฝ่าย (ดูได้จาก : https://youtu.be/d0telN24-kM)

.

.

รวมถึงการเปิดโปงเรื่ององค์กรโอเพ่นโซไซตี้ของ จอร์จ โซรอส โดยชำแหละให้เห็นอย่างชัดเจนว่าจอร์จ โซรอสคือใคร

นอกจากนี้ยังฉีกหน้ารอยเตอร์ว่า เป็นสื่อสนับสนุนให้สหรัฐฯ กระทำผิดในต่างประเทศด้วย หากใครสนใจลองดูจากลิงค์นี้ได้ ซึ่งลิงค์นี้มีการบอกอย่างชัดเจนว่าทำไมกองทัพเมียนมาจึงจัดการอย่างเด็ดขาดกับ Mizzima Media รวมถึงการสมคบคิดครั้งใหญ่เพื่อบ่อนทำลายรัสเซียของรอยเตอร์และบีบีซี : 

.

.

ถึงจุดนี้ เรามาดูกันหน่อยว่าชายคนนี้เป็นใครกันแน่...

ไบรอัน เป็นอดีตนาวิกโยธินของสหรัฐอเมริกา ประจำการอยู่ที่ญี่ปุ่นอยู่หลายปี และในขณะที่เขาประจำการอยู่นั้น เขาได้มาซ้อมรบกับกองทัพไทยทุกปีในชื่อการฝึก Cobra Gold ทำให้เขาได้มีโอกาสได้สัมผัสกับความเป็นไทยและเริ่มสร้าง Blog ขึ้นในชื่อ Anthony Cartalucci และปิดบังหน้าตา

แต่ไม่นานมานี้เมื่อเขาได้เริ่มทำช่อง Land Destroyer เขาได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงและทำการเปิดโปงม็อบต่าง ๆ ที่มีนัยยะว่าใครอยู่เบื้องหลังม็อบเหล่านั้น จนล่าสุดเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนได้ทราบข่าวว่า ไบรอันได้เข้าร่วมทีมกับทางสถาบันทิศทางไทยก่อนที่จะถูก Facebook แบนในวันนี้

เอย่าขอกล่าวสั้น ๆ ว่าการกระทำของ Facebook ในครั้งนี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้มั่นใจได้ว่าสิ่งต่างๆที่ไบรอันได้นำเสนอออกมานั้น มีมูลความเป็นจริง

ใครจะไปรู้ว่าภายใต้หน้ากากของกัปตันอเมริกานั้น อาจจะเป็นผู้นำขององค์กรไฮดราอย่างไอ้กระโหลกแดงก็เป็นได้

.

ที่มา: AYA IRRAWADEE


สนับสนุนข่าวโดย : รับข้อเสนอพิเศษมอเตอร์โชว์ ในงาน Mazda Motor Show สัมผัสปิกอัพใหม่ All-New Mazda BT-50 และยนตรกรรมสกายแอคทีฟจากมาสด้า ดอกเบี้ยต่ำสุด 0%* รับประกันคุณภาพรถสูงสุด 5 ปี* และบัตรเติมน้ำมัน 10,000 บ.* 24 มี.ค. 64 - 4 เม.ย. 64 ที่บูธและโชว์รูมทั่วประเทศ