วันแรกก็ฟาดกันมันส์ฝุดๆ!! สำหรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจระลอกใหม่ 10 รัฐมนตรี คู่ดาวเด่นของวันนี้ ขอยกให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี .. ลุงตู่ ปะทะ ลุงตู่ (ชื่อเล่นเหมือนกัน)

วันแรกก็ฟาดกันมันส์ฝุดๆ!! สำหรับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจระลอกใหม่ 10 รัฐมนตรี คู่ดาวเด่นของวันนี้ ขอยกให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ลุงตู่ ปะทะ ลุงตู่ (ชื่อเล่นเหมือนกัน)                                             

ประเด็นร้อนที่เปิดฉากฉะ เอ้ย! เปิดฉากโต้กัน เป็นเรื่องการปราบปรามบ่อนการพนัน โดยเป็นทางหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้กล่าวหาทำนองว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีพฤติการณ์แต่งตั้งข้าราชการไปแสวงหาประโยชน์ สมคบคิดกับเจ้าของบ่อนการพนัน และหล่นประโยคโดนๆ ว่า...

“พล.อ. ประยุทธ์ เคยบอกว่า 100 นายกฯ ก็ปราบบ่อนไม่ได้ ซึ่งแค่บ่อนการพนันแค่นี้ก็หมดปัญญา ถึงกับพูดออกมาว่า 100 นายกฯ ก็ทำไม่ได้”

ต่อมา เป็นทางนายกรัฐมนตรีขึ้นมาร่ายยาวโต้ตอบบ้าง แต่ไฮไลท์เผ็ด ๆ อยู่ที่ช่วงท้าย เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โต้แย้งในเรื่องที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวหาว่าตนพูดว่า ‘100 นายกฯ ก็แก้ปัญหาไม่ได้’ งานนี้เลยหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมา เปิดคลิปเสียงเมื่อครั้งที่ตนเองเคยให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้ มีใจความว่า...

“ผมพูดว่า ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว ต่อให้ร้อยนายกฯ ก็ทำไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ไม่ว่าใครจะเก่งกาจสามารถแค่ไหนก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น”

เคลียร์ให้ฟังกันชัด ๆ พร้อมทิ้งท้ายแบบขิงๆ อีกด้วยว่า...อย่าบิดเบือน!!