31 มกราคม ค.ศ. 2010 บันทึกครั้งสำคัญของโลกภาพยนตร์ เมื่อหนังแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ AVATAR สร้างกระแสความนิยมอย่างล้นหลาม ทำรายได้ทุบสถิติ เกิน 2,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นเรื่องแรกในโลก

สำหรับคอหนัง ชื่อภาพยนตร์อย่าง AVATAR คงไม่ต้องเอ่ยปากว่า มีความพิเศษและยิ่งใหญ่เพียงใด และวันนี้เมื่อ 11 ปีก่อน ภาพยนตร์แฟนตาซี ผลงานการกำกับของ เจมส์ คาเมรอน ก็ได้สร้างสถิติใหม่ให้กับโลกภาพยนตร์ เมื่อสามารถทำรายได้สูงเกิน 2,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นครั้งแรก

AVATAR เป็นเรื่องราวของโลกในช่วงศตวรรษที่ 22 เมื่อมนุษย์ออกล่าอาณานิคมไปยังดาวแพนดอรา เพื่อขุดแร่อันออบเทเนียมมาใช้ โดยภารกิจครั้งนี้ พวกเขานำร่างกายของชาวนาวีที่ถูกควบคุมสมองโดยมนุษย์เข้าไปทำการสำรวจ แต่กลายเป็นว่าภารกิจการขยายอาณานิคม กลับกลายเป็นการเข้าไปคุกคามชาวนาวีที่เป็นคนพื้นเมือง จึงนำมาซึ่งกาต่อสู้เพื่อรักษาดินแดนของตัวเอง

AVATAR ถูกนำมาฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงปลายปี ค.ศ. 2009 ด้วยเทคนิคอันทันสมัย และงานกราฟิกที่หวือหวา สวยงาม รวมทั้งตัวละครชาวนาวีที่มีความสมจริง ทั้งหมดทำให้หนังประสบความสำเร็จ ทั้งในแง่การตอบรับจากคนดู และรายได้อย่างถล่มทลาย ทุบสถิติหนังอย่าง Titanic ที่ครองตำแหน่งหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลลงได้ กระทั่งเมื่อวันที่ 20 มกราคม ค.ศ. 2010 หนังก็สามารถทำรายได้ทะลุเกิน 2,000 พันล้านดอลลาร์ เป็นเรื่องแรกของโลก

แม้ในวันนี้  รายได้สูงสุดของหนัง AVATAR จะถูกทำลายลงด้วยหนัง The Avengers: Endgame แต่หากพูดถึงหนังแนวแฟนตาซีที่สมจริงและสวยงามที่สุด คนดูหนังมากมายก็ต้องยกให้กับ AVATAR เรื่องนี้อย่างแน่นอน และเร็ว ๆ นี้ หากไม่มีกำหนดการที่คลาดเคลื่อนไปเพราะสถานการณ์โควิด -19 ภาคต่อของ AVATAR กำลังจะกลับมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนดูอีกครั้ง โปรดติดตามความสนุกกันได้เลย...