กทม. ออกข้อปฏิบัติเรื่องความปลอดภัย หากโรงเรียนในสังกัด จะกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียน และผู้ปกครองทุกคน

หลังจากหยุดยาวมากว่า 1 เดือนเต็ม เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ระบาดระลอกใหม่ ล่าสุด กทม. ได้หารือเตรียมมาตรการในการปฏิบัติ หากว่าโรงเรียนในสังกัดจะกลับมาเปิดอีกครั้ง

โดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เข้ารับฟังการหารือจากสำนักการศึกษาและพัฒนาสังคม ที่รายงานความพร้อมในการเปิดการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน เบื้องต้นยังเน้นย้ำเรื่องผู้ปกครองและบุคคลที่จะเข้ามาในโรงเรียน ต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มงวด มีการสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่าง การล้างมือ และการทำความสะอาด

ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีโรงเรียนในสังกัดทั้งสิ้น 437 แห่ง และศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานครอีก 292 ศูนย์ ในพื้นที่ 45 สำนักงานเขต โดยในวันที่ 27 มกราคมนี้ โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้งหมดจะจัดกิจกรรม Big Cleaning พร้อมกัน เพื่อเตรียมความพร้อม หากจะมีการประกาศเปิดการเรียนการสอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง

ส่วนเมื่อเปิดเรียนแล้ว นักเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในโรงเรียน จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง The States Times รวบรวมมาให้ได้ทราบกันดังนี้


ข้อมูลจาก: เพจกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์