เปิดเผยแล้ว! โควต้าจำนวนผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนล็อตแรก เคาะตัวเลขออกมากว่า 19 ล้านคน มีกลุ่มไหนที่จะได้ฉีดวัคซีนก่อนใครกันบ้าง ลองไปเช็กดูกัน

แม้จะยังเป็นช่วง ‘รอ’ วัคซีนโควิด -19 ไม่ว่าจะเป็นกรณีของวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการยื่นเอกสารขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) หรือแม้แต่การสั่งจองวัคซีน (ยี่ห้ออื่นๆ) เพิ่มเติม แต่ล่าสุด ที่มีการอนุมัติออกมาแน่นอนแล้ว นั่นคือ ตัวเลขของประชาชนกลุ่มผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงวัคซีนก่อนใคร

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยถึงมติอนุคณะกรรมการอำนวยการการใช้วัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา มีรายละเอียดว่า ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ในช่วงแรก มีจำนวนกว่า 19,014,154 คน

ทั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์, เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมโรคโควิด -19, ผู้ที่มีโรคประจำตัว และผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป แต่ละกลุ่มจะได้รับโควต้าในจำนวนเท่าไร ลองตามไปเช็กกันดู