10 สิ่งจำเป็นที่ผู้หญิงอยากทำเวลาอยู่คนเดียว

หลายครั้งที่คนเราอยากจะมีเวลาส่วนตัวบ้าง อยากจะทำนู่นนี่นั่นคนเดียว โดยที่ไม่ต้องมีใครมากวน การใช้เวลาอยู่คนเดียวอาจจะเป็นช่วงที่เราได้ทบทวนตัวเอง ในความเป็นจริงผู้ชายและผู้หญิงย่อมมีความแตกต่างกัน แล้วรู้หรือไม่ว่า พวกสาว ๆ เธออยากทำอะไรเวลาอยู่คนเดียว

1.) กินมากเท่าที่พวกเธอต้องการ

ยอมรับเถอะสาว ๆ - มีหลายครั้งที่คุณยอมแพ้ให้กับช็อกโกแลตทั้งแท่ง โดยที่คุณไม่ต้องแบ่งส่วนสำหรับเด็กน้อยที่หิวโหย คุณไม่ต้องถูกใครขัดจังหวะ ขนมอร่อย ๆ ทั้งหมดเป็นของเธอและของเธอเท่านั้น

2.) ดูรายการทีวีโง่ ๆ

มีหลายครั้งที่ผู้หญิงรู้สึกอยากดูรายการทีวีที่พวกเธอคุยโม้ว่าจะไม่ดู ความสงบร่มเย็นเข้ามาในบ้านเมื่อพ่อพาเด็ก ๆ ออกไปเดินเล่น ในที่สุดพวกเธอก็มีเวลาเพลิดเพลินกับรายการทีวีที่ชื่นชอบ

3.) ฟังเพลง ร้องเพลง และเต้นรำ

เมื่อไม่มีใครอยู่ ผู้หญิงจำนวนมากคิดกับตัวเอง: ฮูราห์! ในที่สุดฉันก็สามารถร้องเพลง Beyoncé, Taylor Swift หรือ One Direction ในระดับเสียงเต็ม (หรือเกือบเต็ม - ไม่จำเป็นต้องรบกวนเพื่อนบ้าน) วิ่งไปรอบ ๆ บ้านและเต้นรำ เพราะไม่มีอะไรดีเท่าการได้ปลดปล่อยตัวเอง

4.) สนุกกับช่วงเวลา

ไม่ได้ปฏิเสธว่าความรักที่ได้รับจากคนรักและลูก ๆ เติมเต็มหัวใจของเราด้วยความสุข แต่อย่างไรก็ตามผู้หญิงทุกคนยอมรับว่าพวกเธอต้องการเวลาอยู่คนเดียวเช่นกัน อย่างน้อย 20 นาทีต่อวัน เพื่อใช้ความคิดแบบที่ไม่มีใครรบกวน

5.) แช่อ่างสุดหรู

ลองนึกภาพสิ่งนี้: การแช่น้ำฟองสบู่ มาส์กหน้าให้ความชุ่มชื้น และเสียงดนตรีผ่อนคลาย ไม่มีใครรบกวนคุณ ลองคิดดูว่าสิ่งนี้จะมหัศจรรย์แค่ไหน

6.) อ่านนิตยสารหรือหนังสือที่พวกเธอไม่มีโอกาสอ่าน

เปิดโอกาสให้เช็ดฝุ่นหนาออกจากนวนิยายเรื่องโปรดของพวกเธอ นั่งจมลงไปบนโซฟาและอ่านเนื้อหาที่ตรงใจ ผู้หญิงแทบทุกคนชอบทำสิ่งนี้

7.) นั่งบนโซฟานานกว่าห้านาทีและรู้สึกถึงความสะอาด

.... ซึ่งจะหมดไปในเวลาไม่นาน ทันทีที่คนในครอบครัวกลับมา! โดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงทุกคนต้องการให้ช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบนี้คงอยู่นานขึ้นอีกสักหน่อย

8.) ทำสิ่งต่าง ๆ ที่บ้านโดยไม่มีใครช่วย

บางครั้งเด็ก ๆ ก็อยากช่วยแม่ทำงานบ้าน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการสอนให้พวกเขามีความรับผิดชอบและเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม บางครั้งผู้หญิงก็แค่อยากจะทำกับข้าวและกลับไปใช้ชีวิต แม้ว่าจะอยากช่วยเหลือแค่ไหน แต่เด็ก ๆ ก็ยังคงเป็นความยุ่งเหยิงและปัญหา พวกเขาจะทำลายสิ่งต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับว่าไม่มีใครจะทำให้สถานที่สะอาดเหมาะสมอย่างที่เราทำได้

9.) ไปซื้อของโดยไม่ต้องเร่งรีบหรือระวังเด็ก ๆ

การเดินทางไปห้างสรรพสินค้าคนเดียวโดยไม่มีคู่รักและลูก ๆ รู้สึกเหมือนเป็นการแหกคุกสำหรับผู้หญิงหลายคน พวกเธอรู้สึกไร้กังวลโดยสิ้นเชิง พวกเธอสามารถเลือกและลองเสื้อผ้าได้นานเท่าที่ต้องการโดยไม่ต้องดูนาฬิกาตลอดเวลา และไม่ต้องรีบร้อนจากการถอนหายใจครวญครางและคร่ำครวญไม่รู้จบ ช่างเป็นความรู้สึกที่น่ายินดีจริง ๆ !

10.) นอนหลับ

จะนอนท่าไหนก็ได้ การนอนหลับเป็นสิ่งที่ดีเลิศของความสุข!


ที่มา: https://brightside.me/article/ten-seriously-satisfying-things-all-women-love-doing-alone-57105/