สร้างเซอร์ไพรส์รับวันคริสต์มาส เมื่อโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ นักร้องหนุ่มชื่อดัง คุกเข่าขอแฟนสาวผู้ประกาศข่าว ไบรท์ พิชญทัฬห์ แต่งงาน กลางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ หลังคบหากันมานานกว่า 9 ปี เผยคำพูดสุดหวาน ขอไบรท์ตื่นมาเจอผมคนแรกบ้าง

งานนี้ถือว่าสร้างสีสันสุดเซอร์ไพรส์ให้รายการเรื่องเล่าเช้านี้รวมทั้งผู้ชม เมื่อช่วงท้ายรายการ อยู่ ๆ ไก่ ภาษิต พิธีกรคู่ไบรท์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้พูดโยงเข้าคลิปรายการสกู๊ปพิเศษรับวันคริสต์มาสแบบที่ไบรท์ไม่ทันได้ตั้งตัว โดยในวิดีโอปรากฏคลิปโต๋ออกมาพูดถึงวันคริสต์มาสที่พิเศษที่สุดของตน คือเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ที่ตนได้มารายการเรื่องเล่าเช้านี้และเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับไบรท์

จากนั้นหนุ่มโต๋ได้เดินเข้ามาในรายการ ก่อนเข้าไปนั่งข้าง ๆ ไบรท์ แฟนสาว และบอกเล่าความรู้สึกในใจว่า ที่นี่คือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง หลายอย่างเปลี่ยนไปแต่สิ่งที่เรามีให้กันไม่เคยเปลี่ยน ขอบคุณไบรท์สำหรับทุกอย่าง ขอบคุณที่ทำให้เราเป็นคนดีขึ้นในทุก ๆ วัน จากวันนี้ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร จะมีเราอยู่ข้างๆเสมอ จะมีเราสองคนอยู่คู่กันตลอดไป และเผยคำพูดขออนุญาตสุดหวานต่อทุกคนว่า

“ไบรท์ต้องตื่นตีสองรีบมาเจอพวกคุณทุกเช้าที่หน้าจอ จึงอยากมาขออนุญาตญาติผู้ใหญ่ทุกคน จากนี้ไปผมอยากให้ไบรท์ตื่นมาเจอผมคนแรก”

โต๋บอกว่าได้ขออนุญาตทางคุณแม่ของไบรท์แล้ว คุณแม่ได้ดูอยู่ที่โรงพยาบาล จากนั้นได้คุกเข่า สวมแหวนขอไบรท์แต่งงาน ท่ามกลางครอบครัวทั้งคุณแม่ของโต๋และพี่น้องที่ซุ่มทำเซอร์ไพร์สครั้งนี้ต่างก็ออกมาร่วมแสดงความยินดีอย่างอบอุ่น