วิเคราะห์ศึกผ่าเมือง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ใครจะเป็นผู้ชนะ?

โคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง กับศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งานนี้สนุกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ผลสกอร์ออกหน้าไหนก็เป็นไปได้หมด

ภาพรวมของทั้งสองทีมช่วงนี้ นิยามเบา ๆ ได้ว่า "ทรง ๆ" ขยายความต่อมาคือ กำลังหาทรงอยู่นั่นเอง ผ่าม!! ไม่ช่าย ทรง ๆ คือ ฟอร์มไม่ถึงกับดีมากมาย แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก โดยเฉพาะผีแดง - แมนฯ ยูฯ  ทำผลงาน 5 นัดในลีกหลังสุด ชนะ 4 แพ้ 1 อยู่อันดับ 7 ส่วนแมนฯ ซิตี้ หายใจรดต้นคอมาติดๆ อยู่อันดับ 8 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 

อย่างที่บอกไปว่า ทรง ๆ กันทั้งคู่ ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฤดูกาลนี้ยังไม่ลงตัวสักที ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นเต็งลุ้นแชมป์ แต่ภาพรวมกว่า 10 เกม ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา ก็ยังไม่แจ่มนัก โดยเฉพาะแผงกลางไปถึงหลัง ไม่ลงตัวเหมือนเที่คยเป็นมา 

ส่วนปีศาจแดง ในการทำทีมของน้าโอเล่ - โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เพิ่งพาแมนฯ ยูฯ ตกรอบแบ่งกลุ่มในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกมาหมาดๆ โดยมิตรรักสหายผีแดงวิจารณ์ซะเละเทะ แต่ภาพรวมในลีกก็ยังพอรับได้ ค่อยๆ เก็บคะแนนไล่ตามจ่าฝูงอย่างสเปอร์ตอนนี้เหลือแค่ 5 แต้ม แถมยังมีนัดตกค้างเหลืออีก 1 นัด

ฉะนั้น นัดนี้ที่ปีศาจแดงได้เล่นในบ้าน ยังไงน้าโอเล่ต้องเน้นกับลูกทีมสุด ๆ เพราะถ้าชนะ นั่นหมายถึง คะแนนจากอันดับ 7 อาจกระโดดข้ามขึ้นไปอีก ซึ่งปีนี้แต่ละทีมคะแนนไล่เบียดคู่คี่กันมาก 

ตามสถิติทั้งสองทีมพบกันมากว่า 159 นัด โดยเป็นแมนฯ ยูฯ ที่เอาชนะไปได้ 64 ครั้ง แมนฯ ซิตี้ ชนะไป 48 ครั้ง และออกผลเสมอกัน 47 ครั้ง ผลงานเจอกัน 6 นัดหลังสุดก็คู่คี่พอ ๆ กัน โดยทั้งสองทีมสามารถเอาชนะกันไป 3 ครั้งเท่า ๆ กัน แต่กับฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมา แมนฯ ยูฯ ดูจะทำผลงานได้ดีกว่าซิตี้นิดๆ สามารถเอาชนะได้ทั้งแมทซ์เหย้าและเยือน

ผลที่น่าจะเป็นของคู่นี้ มีความเป็นไปได้สูงที่จะออกเสมอกัน แบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น แต่หากจะมองว่าทีมใดที่มีโอกาสคว้า 3 แต้มมากกว่า ด้วยความสม่ำเสมอในฟอร์มการเล่นของแมนฯ ซิตี้ ยังเหนือกว่าแมนฯ ยูฯ ในเวลานี้ ถ้าจะหาผู้ชนะในเกมนี้ ก็คงต้องเลือกจิ้มไปที่ทีมเรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ นี่เอง 

ส่วนสกอร์ของคู่นี้ ตามสถิติที่เคยเป็นมา ถ้าไม่ยิงกันเยอะ ก็ไม่ยิงกันเลย แต่เชื่อว่านัดนี้น่าจะสกอร์เกิน 2 ลูกแน่นอน และน่าจะเป็นเกมที่สนุก เปิดหน้าเล่นเกมบุกใส่กัน เพราะอย่างที่บอก ผู้ชนะได้ 3 แต้ม มีผลต่ออันดับที่จะกระโดดขึ้นไปอย่างแน่นอน 

เพราะฉะนั้น คืนนี้เวลา 00.30 น. หรือเที่ยงคืนครึ่ง ตามเวลาในประเทศไทย จะรักผี หรือเชียร์เรือใบ หรือจะแช่งทั้งคู่ ก็ไม่ควรพลาดแมทซ์ 5 ดาวนี้ด้วยประการทั้งปวง ง่วงยังไงก็ต้องเจอกันนะ ปู๊น ๆ