ชวนเดินชิล ๆ ...เที่ยวงานวันพ่อ

เริ่มแล้วจ้า!! กิจกรรมเนื่องในวันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปีนี้มีโซนต่าง ๆ ให้เลือกเดินดูงานกันมากมาย เรียกว่าเดินชิล ๆ บริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง บรรยากาศได้ แถมมีของกินโดน ๆ เพียบ!

เริ่มต้นตรงบริเวณสนามไชย จะเป็นโซนพิเศษ (หรือเรียกว่าโซนพระราชทาน) จุดนี้จะเป็นนิทรรศการโครงการของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

ต่อมาตรงบริเวณสวนสราญรมย์ เป็นโซนนิทรรศการ นำเสนอนิทรรศการภาพหอเกียรติยศ (Hall of fame) ภาพแห่งความทรงจำ ภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

กลับมาที่ถนนสนามไชยตลอดเส้นทาง ตั้งแต่หน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 พระราชวังสราญรมย์ ยังได้มีการนำเสนอนิทรรศการมีชีวิต (Live Exhibition) ของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่มีต่อปวงชนชาวไทย จำนวน 29 หน่วยงาน

นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมการแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชน การแสดงมายากล การวาดรูป การปั้น การเพ้นท์หน้า เพ้นท์เล็บ ฯลฯ ที่บริเวณสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) รวมทั้งยังมีร้านค้ามาออกร้านมากมาย ภายใต้ชื่อกิจกรรม "เลิศลิ้มชิมรส เหนือจรดใต้" และมีการจำหน่ายสินค้า OTOP จากกลุ่มผู้ประกอบการ การจำหน่ายอาหารทานเล่นและเครื่องดื่ม ตลอดแนวถนนสนามไชย ใช้ชื่อว่า "เดินชิมริมทาง"

งานนี้ได้ทั้งชม ทั้งชิม และทั้งชิล น่ามาเดินเพลิน ๆ กันมากมาย การเดินทางก็ไม่ยากอะไร โดยสารรถไฟฟ้า MRT มาลงสถานีสนามไชย แค่นี้ก็ถึงเลย งานเริ่มตั้งแต่ 1 - 6 ธันวาคม พ.ศ.2563 เวลา 10.00 - 20.00 น.

ว่างวันไหน มาเดินกันนะ