'Spot' ไม่อยากเลี้ยงสุนัขจริง เลี้ยงสุนัขหุ่นยนต์ก็ได้นะ

ตลอดชีวิตที่ผ่านมา เคยเลี้ยงแต่สุนัขที่เห่าโฮ่ง ๆ แต่ในยุค 2020 ถ้าคุณเกิดเบื่อสุนัขตัวเป็น ๆ สามารถมองหาสุนัขหุ่นยนต์มาเป็นเพื่อนรู้ใจได้นะ

นวัตกรรมชั้นเลิศนี้มีชื่อว่า 'Spot' มันเป็นหุ่นยนต์สุนัขที่ถูกพัฒนาจากบริษัทด้านออกแบบวิศวกรรมหุ่นยนต์ Boston Dynamics ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อน แต่ว่าล่าสุดนี้ เจ้า Spot หมาหุ่นยนต์ได้ทำการวางจำหน่ายแล้ว

โดยรายละเอียดความสามารถของเจ้า Spot นั้น มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายเชียวล่ะ สามารถแบกของในน้ำหนักกว่า 14 กิโลกรัมได้ ทนทุกสภาพอากาศ อากาศติดลบกว่า -20 องศาเซลเซียส พี่ก็ทนได้ แถมยังไม่กลัวน้ำ ไม่กลัวฝุ่น ถ้ามีสิ่งกีดขวางมาอยู่รอบข้าง ก็สามารถหลบหลีกได้ เพราะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุครอบคลุมแบบ 360 องศา

ที่ผ่านมา เจ้า Spot มักถูกนำไปใช้งานทางการทหารซะเป็นส่วนมาก ประมาณว่าเป็นหน่วยหุ่นยนต์หมาลาดตระเวณ หรือเคยใช้เป็นวิทยุสื่อสารระหว่างหมอกับผู้เข้าจุดคัดกรองตรวจหาโควิด-19 รวมทั้งยังใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วย 

แต่เร็ว ๆ นี้ ทาง Boston Dynamics ได้เตรียมการจะทำให้เจ้า Spot กลายเป็นสุนัขแสนรู้ประจำบ้าน คอยทำความสะอาดและรักษาความปลอดภัยให้กับบ้าน เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ ส่วนราคาเจ้า Spot ก็ไม่มากมายเท่าไรหรอก แค่ 74,5000 เหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 2.3 ล้านบาทเท่านั้นเอ๊งง! 

เอิ่มมม เลี้ยงสุนัขยุค 2020 ต้องมีเงินหลักล้านนะจ้ะ จะบอกห้ายยย!