27 พฤศิจกายน พ.ศ. 2535...เบิร์ธเดย์ ปาร์ค ชานยอล แห่งวง EXO

ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา หากจะหาวงบอยด์แบนด์ในเอเชียที่ประสบความสำเร็จ และขึ้นไปยืนอยู่แถวหน้าของวงการเพลงระดับโลก ชื่อวง EXO ต้องเป็นหนึ่งในนั้น และหนึ่งในสมาชิกที่เปรียบเสมือนแม่เหล็กให้กับวง เขาคนนั้นคือ ปาร์ค ชานยอล

 

ชานยอลเข้าสู่แวดวงดนตรีเมื่อปี พ.ศ. 2551 โดยได้รับคัดเลือกจากการประกวดของค่ายเอสเอ็ม ในเกาหลีใต้ ก่อนที่จะใช้เวลาฝึกฝนการเป็นศิลปินอีกกว่า 4 ปี ในที่สุดเขาก็ได้มาเป็นศิลปินในนาม EXO ซึ่งตำแหน่งในวงของเขา คือการเป็นแร็พเปอร์ รับผิดชอบท่อนแร็พให้กับวง

 

เส้นทางดนตรีก็ว่าโด่งดังจัดๆ แล้ว แต่ชานยอลยังมุ่งหน้าสู่แวดวงการแสดง ที่ผ่านมา เขามีผลงานซีรี่ส์และภาพยนตร์ อาทิ So I Married Anti-fan, Secret Queen Makers และเมื่อ 2 ปีก่อนก็เพิ่งได้รับบทโปรแกรมเมอร์ผู้พัฒนาเกมอันสุดพิสดาร ในซีรี่ส์เรื่อง Memories of the Alhambra

 

ชานยอลถือเป็นนักแสดงและศิลปินที่มีผลงานต่อเนื่อง แถมกระแสความแรงของเขาก็ไม่มีตกเลยจริงๆ จนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เขากลายเป็นคนดังชายชาวเกาหลีใต้คนแรกที่มียอดฟอลโลเวอร์ใน IG ทะลุ 20 ล้านคน วันนี้เจ้าตัวมีอายุครบ 28 ปี เราขอแฮปปี้เบิร์ธเดย์ อวยพรให้สุขภาพแข็งแรง สร้างสรรค์ผลงานมาให้พวกเราได้กรี้ดกันต่อไปนานๆๆๆๆ