ผลบวกเน้นๆ 'กระตุ้นศก. - หนุน Soft Power' โอกาสที่ไทยจะได้จากการประชุมเอเปคหนนี้

(18 พ.ย. 65) The World Echo ได้เผยข้อมูลประโยชน์ที่คนไทยจะได้รับผ่านการประชุมเอเปคครั้งนี้ ว่า…

หลายคนอาจสงสัยในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จัดงานเลี้ยงอย่างใหญ่โตด้วยเงินภาษีของประชาชน แล้วประชาชนอย่างเรา ๆ จะได้ประโยชน์อะไรจากงานนี้ ขอสรุปเป็นข้อ ๆ...

ข้อแรก-การจัดงานจะส่งผลช่วยเศรษฐกิจไทย ทั้งรายย่อยและรายใหญ่ หลังการระบาดของโควิด 19  เรื่องนี้นับเป็นประโยชน์ที่คนไทยจะได้รับทั่วหน้า โดยเฉพาะด้านธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

ข้อสอง-นี่คือช่องทางให้ไทยได้แสดงศักยภาพและความพร้อม ในการจัดการประชุมระดับโลก หลังการระบาดของโควิด-19 ซึ่งทั้งโลกอยู่ในภาวะซบเซา โดยเฉพาะครั้งนี้เป็นการประชุมแบบพบปะกัน ไม่ใช่เป็นการประชุมแบบออนไลน์

ข้อสาม-เกิดการกระตุ้นหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ การค้าขาย ในทุกระดับ ผู้นำและตัวแทนประเทศต่าง ๆ รวมถึงสื่อมวลชนทุกชาติเข้ามาเยือนเมืองไทยและต้องกินใช้ในบ้านเรา นั่นคือการทำให้เม็ดเงินหมุนเวียน นอกจากนี้เมื่อต่างชาติเห็นการพัฒนาในไทยก็อาจจะนำเงินมาลงทุนในไทยมากขึ้น

ข้อสี่-นี่คือโอกาสที่ทำให้เราได้นำเสนอความงามและอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม บางอย่างก็สามารถส่งเสริมเป็น Soft Power ได้ในอนาคต เช่น ศิลปะการต่อสู้และอาหารไทย ซึ่งติดอันดับอาหารอร่อยระดับโลกหนึ่งในสิบทุกปี


ที่มา: The World Echo

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0pRWQq8Vc4i2DdwonqQhHk48T4qP8ZdFKPZAt47hYQmiF9GxaBFdRYphaEiCTNgwGl&id=100085116345711&mibextid=Nif5oz