‘อดีตทูต’ ชี้!! พิธีฯ รับเสด็จเป็นเรื่องธรรมดา แต่ผู้ตำหนิ ล้วนมิใช่ญาติโกโหติกาสักคน

(7 ต.ค. 65) นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก 'Fuangrabil Narisroj' ว่า... 

การที่ในหลวง พระราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลา และทรงรับการจัดการทุกอย่างในพระบรมราชานุเคราะห์  รวมทั้งการที่ในหลวงและพระราชินีเสด็จฯ ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยพระองค์เอง 

นี่คือการแสดงออกอย่างเป็นรูปธรรมที่สุดว่าสถาบันไม่เคยละทิ้งหรือลืมประชาชน ทุกอย่างอยู่ในสายพระเนตร และพระองค์ท่านได้พยายาม honour หรือให้เกียรติสูงสุดกับผู้วายชนม์ ผู้บาดเจ็บ และญาติๆ อย่างหาที่สุดมิได้แล้ว 

ซึ่งแน่นอนสิ่งที่พระราชทานในโอกาสพิเศษแบบนี้ ก็ย่อมมีพิธีรีตองบ้างเป็นธรรมดา เพื่อให้เกียรติกับผู้วายชนม์และผู้บาดเจ็บอย่างสูงสุด 

นับเป็นเรื่องที่สร้างความปิติปลาบปลื้มกับญาติพี่น้องของพวกเขาที่รับรู้ได้ว่าแม้แต่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ก็ทรงห่วงใยและพร้อมช่วยเหลือพวกเขาเสมอ ! 

ส่วนพวกที่ออกมาตำหนิจับประเด็นด่าได้ทุกเรื่อง โยงเข้าการเมือง ล้วนแต่มิใช่ญาติโกโหติกาของผู้บาดเจ็บหรือผู้วายชนม์เลยสักคน !


ที่มา: https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0bzUkdBYyo3SkNE6g8Gv4in2AmU5enRahGSt5nKTRZQJQ9spG9BpX9H6eBhP8Zknpl&id=100010403598013