‘ปชป.’ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ กทม.ครั้งที่ 2 อ้อน ปชช.กาเบอร์ 26 ด้าน ‘ชวน’ ลั่น!! ต้องมีศักดิ์ศรี พร้อมเป็นได้ทั้ง ‘ฝ่ายค้าน-รัฐบาล’

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 66 ที่ลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ใน กทม.ให้กับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต

นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ปราศรัยว่า เราอย่าไปคิดว่าเข้าไปในสภาฯ แล้วจะเป็นรัฐบาลอย่างเดียว ถ้าเราไม่สามารถร่วมรัฐบาลหรือเป็นรัฐบาลได้ ก็ต้องพร้อมเป็นฝ่ายค้าน ไม่ใช่ว่าพระมาชวนเป็นรัฐบาลก็ไปร่วมเป็นกับพระ โจรมาชวนร่วมรัฐบาลก็ร่วมกับโจรไม่ใช่อย่างนั้น ต้องมีเกียรติมีศักดิ์ศรีดำรงตนอยู่ในกระบวนการประชาธิปไตย

นายชวน กล่าว่า มีคนดีอยู่ในพรรคการเมืองทุกพรรค ไม่ไปประณามใคร แต่ก็มีคนร้ายอยู่ทั่ว ๆ ไป เราในฐานะประชาชนในระบบนี้มีสิทธิเลือกรัฐบาลที่ดี โดยเลือกคนดีเข้าไปเป็นผู้แทน เพราะระบบนี้ผู้แทนเสียงข้างมากได้ตั้งรัฐบาล ถ้าผู้แทนเสียงข้างมากมาจากการโกง ซื้อเสียง ทุจริต เราก็จะได้รัฐบาลโกง รัฐบาลทุจริต เป็นสูตรว่ามาอย่างไรต้องไปอย่างนั้น เห็นเหตุผลที่ไม่มีทางเป็นอย่างอื่นได้เลย เราจึงต้องช่วยกันรณรงค์ และขอให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคที่เป็นหลัก ยึดมั่นในความถูกต้อง ไม่เช่นนั้นเราไม่อยู่มาได้ทุกวันนี้ 77 ปี

“ดังนั้น ขอพี่น้องช่วยสนับสนุนคนของพรรคประชาธิปัตย์ ขอช่วยเลือกแม้จะยาก บางเขตเป็นคนใหม่ คนเก่าหนีออกไป ก็เห็นใจคนเลือก แต่ถ้าเห็นแก่พรรคขอได้เมตตา อย่าเมตตาเพราะสงสาร แต่ขอให้เมตตาเพื่อพรรคที่เป็นหลักให้บ้านเมือง ได้มีสมาชิกมากพอยืนยัดสู้ให้กับพวกเราทั้งในฐานะฝ่ายค้านและรัฐบาลขอช่วยเลือกเบอร์ 26” นายชวน กล่าว


ที่มา : https://www.naewna.com/politic/726277