เกิดเหตุ ‘วัยรุ่น’ ทะเลาะวิวาท ถูกยิงกลางคอนเสิร์ตอาร์ซีเอ พบบาดเจ็บหลายราย ‘ตร.’ เข้ารวบมือปืน เตรียมดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 66 เวลา 01.00 น. ตำรวจ สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณลานกลางสถานบันเทิงอาร์ซีเอ ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม. จึงประสานกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ทางเข้าสถาบันเทิงอาร์ซีเอ ฝั่งถนนพระราม 9 ซึ่งใช้เป็นพื้นที่จัดคอนเสิร์ตเทศกาลสงกรานต์ พบสิ่งของถังน้ำ ขวดสุรากระจายเกลื่อนพื้น และยังพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ตกอยู่จำนวนกว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่และไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณจุดเกิดเหตุ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกกระสุนปืนจำนวน 4 ราย ประกอบด้วยนายโอบนิธิ พึ่งเคหา อายุ 26 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ, น.ส.จิราพร พูลสุข อายุ 26 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปิยะเวท, นายณัฐนนท์ นนทสุด อายุ 25 ปี และนายฐิติพล ศุภประเสริฐ อายุ 28 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.เพชรเวช นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งหนีตายหลบกระสุนปืนอีก 4 ราย

จากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เห็นผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาหาวัยรุ่นชายที่มาเที่ยว ก่อนมีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงสนั่นสาดลงพื้นกว่า 10 นัด ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ก่อนนำไปสอบสวนที่ สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป