‘นิพนธ์’ สยบข่าวบีบ ‘ชัยชนะ’ ไม่ให้ลง ส.ส. เชื่อเจ้าตัวไม่มีเจตนาร้าย ปมปราศรัยด้อยค่า ม.ทักษิณ

'นิพนธ์' ปฏิเสธ ข่าวบิ๊ก ปชป. บีบ ส.ส.ชัยชนะ ไม่ให้ลงสมัคร ส.ส. เชื่อ!! เจ้าตัวไม่มีเจตนาร้าย ยัน!! เป็นกำลังสำคัญสู้ศึกเลือกตั้งที่นครศรีฯ 

วันนี้ (6 มี.ค. 66) นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปฏิเสธข่าวลือ ที่มีการปล่อยข่าวว่ากรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจและมีการกดดัน ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ว่าจะไม่ให้ลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้ง ว่าไม่เป็นความจริง 

จากกรณีปราศรัยที่ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมา ซึ่งมีความเข้าใจเจตนาที่คลาดเคลื่อนนั้น ต่อมา ส.ส.ชัยชนะ ก็ได้ออกมาขอโทษกรณีดังกล่าวแล้ว โดยส่วนตัวคิดว่า เจ้าตัวไม่ได้มีเจตนาที่จะด้อยค่าสถาบันการศึกษาในประเทศ เพียงแต่ยกตัวอย่างให้เห็นถึงความพร้อมของผู้สมัครที่ต้องการนำความรู้ต่างๆ มาพัฒนาบ้านเกิดให้เจริญรุ่งเรืองเท่านั้น

นายนิพนธ์ ยังกล่าวอีกว่า ส.ส.ชัยชนะนั้น ถือเป็นกำลังสำคัญในการสู้ศึกเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบุคคลที่ดูแลปัญหาทุกข์สุขของพี่น้องชาวนครศรีฯ มาตลอดการเป็นผู้แทนราษฎร อย่างการดูแลสุขภาพความปลอดภัยชาวบ้านช่วงแพร่ระบาดโควิด การว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดในสวนยางช่วงน้ำท่วมใหญ่ เป็นต้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อมั่นว่าเจ้าตัวจะนำไปเป็นบทเรียนเพื่อแก้ไขให้มีความรอบคอบมากขึ้น และทราบว่าขณะนี้มีพรรคการเมืองบางพรรคพยายามที่จะทำให้เรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมือง

ชัยชนะ เดชเดโช เปิดเผยกับ #นายหัวไทร ว่า พรุ่งนี้วันอังคารที่ 7 มีนาคม จะนำดอกไม้ไปกราบขอขมาต่ออธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง (ป่าพยอม) พร้อมกับย้ำว่า ไม่ได้มีเจตนาจะด้อยค่าสถาบันการศึกษาแต่อย่างใด แต่บนเวทีปราศรัยมันพลาดกันได้ พลาดแล้วก็ยอมรับผิด และขอโทษ เพียงแต่มีพรรคการเมืองบางพรรคหยิบขึ้นมาเป็นประเด็นทางการเมืองเท่านั้นเอง


เรื่อง: นายหัวไทร