'บิ๊กตู่' ปลื้ม!! 'กทม.' คว้าอันดับ 2 ของอาเซียน ครองอันดับ 30 เมืองที่ดีสุดในโลก ปี 2023

(26 ก.พ.66) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยินดีที่ Resonance Consultancy จัดอันดับกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 30 จาก 100 เมืองที่ดีที่สุดในโลก 2023 หรือ 100 Best Cities in the World 2023 และเป็นอันดับที่ 2 ของ อาเซียนซึ่งเปิดเผยข้อมูลโดยเว็บไซต์ ATLAS & BOOTS 

โดยการจัดอันดับในครั้งนี้ Resonance Consultancy ที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ และการพัฒนาเศรษฐกิจ รวมทั้งประเมินแนวโน้มของตลาด จุดแข็ง และจุดอ่อน ได้จัดอันดับ โดยประเมินจาก 6 หัวข้อ ได้แก่ 

1. สถานที่ ได้แก่ สภาพภูมิอากาศ ความปลอดภัย สถานที่ท่องเที่ยว และพื้นที่ใช้ชีวิตนอกบ้าน

2.ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ความเชื่อมโยงของสนามบิน พิพิธภัณฑ์ อันดับของมหาวิทยาลัย และสถานที่จัดงาน การประชุม 

3.ประชากร ได้แก่การมีส่วนร่วมในกำลังแรงงาน และการสำเร็จการศึกษา 

4.ความมั่งคั่ง ได้แก่ การมีบริษัทชั้นนำของโลก GDP อัตราการจ้างงาน และความเท่าเทียมของรายได้ 

5. กิจกรรม ได้แก่ การแสดงทางวัฒนธรรม ประสบการณ์ในการเที่ยวยามค่ำคืน ร้านอาหารที่มีคุณภาพ และสถานที่สำหรับการเลือกซื้อสินค้า 

6. การส่งเสริม ได้แก่ การค้นหาบนสื่อสังคมออนไลน์ ข้อมูลการรีวิวบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ 

“ในการทำงานของรัฐบาลต้องการพัฒนาประเทศไทยในทุก ๆ ด้าน เมื่อวิเคราะห์จากหัวข้อที่ Resonance Consultancy ใช้ประเมิน ล้วนเป็นส่วนของการทำงานที่รัฐบาลให้ความสำคัญ นายกฯ เชื่อมั่นว่ากรุงเทพฯ มีศักยภาพในการพัฒนาอีกมาก ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนด้วย และเชื่อว่าอีกหลาย ๆ เมืองของประเทศไทยก็มีศักยภาพในการพัฒนาเช่นเดียวกัน รัฐบาลพร้อมทำงานเพื่อพัฒนาเมือง และประเทศไทยเพื่อคนไทยทุกคน” นายอนุชา กล่าว