'สมคิด' จี้ 'กกต.' จัดการเลือกตั้งให้โปร่งใส-ยุติธรรม ลั่น!! 'พท.' แลนด์สไลด์แน่นอน เหตุ ปชช.ตอบรับนโยบาย

(22 ก.พ. 66) นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบล ราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า จากที่พรรคพท.ลงพื้นที่ในนามครอบครัวเพื่อไทยในหลายพื้นที่ พบว่า ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ตั้งเป้าว่า หลังจากหมดสมัยประชุมสภาสมัยสามัญ พรรค พท.จะเปิดเวทีทั้งในนามพรรคและในนามครอบครัวเพื่อไทยทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคต่อประชาชน มั่นใจว่าประชาชนจะตอบรับผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศอย่างแน่นอน จากการที่ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อนำนโยบายดี ๆ ของพรรคไปชี้แจงกับประชาชน พบว่าสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

เชื่อว่าจะสามารถสร้างแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินได้อย่างแน่นอน มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคจะได้รับชัยชนะมากกว่า 250 เขต เลือกตั้งทั่วประเทศ เพราะพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศตอบรับนโยบายของพรรค และมั่นใจว่าเป็นนโยบายที่สามารถจับต้องได้ นำมาปฏิบัติได้จริง ต่างจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีนโยบายไหนที่ช่วยพี่น้องเกษตรกรอย่างจริงใจได้เลย ระบบเศรษฐกิจทุกระดับเสียหายหมด ยกเว้นระดับนายทุนใกล้ชิดรัฐบาลที่รวยขึ้น

นายสมคิด กล่าวต่อว่า เชื่อว่าการยุบสภาน่าจะเกิดขึ้นประมาณกลางเดือน มี.ค. ช่วงเวลาดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการย้ายพรรคของ ส.ส.ล็อตใหญ่ และเป็นล็อตสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง นอกจากนี้ ในการเลือกตั้งที่จะถึง หวังว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. สามารถจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม ทันต่อการกระทำผิดการเลือกตั้ง ไม่เอื้อประโยชน์พรรคใดพรรคหนึ่ง หวังว่า กกต.จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มีหลายฝ่ายประเมินว่าการเลือกตั้งที่จะถึง คาดว่าจะมีการใช้เงินมาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้เลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองที่ตนเองสังกัด นอกจากนี้ ได้รับทราบว่าในบางพื้นที่มีการซื้อเสียงล่วงหน้ากันแล้ว เชื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะมีการใช้เงินซื้อเสียงเลือกตั้งมหาศาล ได้ยินข่าวแล้วน่าตกใจ เพราะมีการประมาณการณ์กันว่าจะมีการใช้เงินในการเลือกตั้งที่จะถึงหลักหมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน