'ตร.สงขลา' จับมือ 'ป.ป.ส.' นำทีมจับยาบ้า 8 แสนเม็ด ไอซ์ 30 กก. จนท.เร่งขยายผลหาเอเย่นต์ใหญ่

(20 ก.พ. 66) เปิดภาพเบื้องหลังปฏิบัติการจับกุมยาบ้า 8 แสนเม็ด และไอซ์ 30 กิโลกรัม ที่ใส่กล่องพัสดุ นำมาวางไว้ริมถนนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และขยายผลจับกุม 3 ผู้ต้องหา ยึดทรัพย์รถยนต์ 3 คัน บัญชีธนาคารรวมมูลค่า 3 ล้านบาท

จากกรณีตำรวจสงขลาและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 9 จับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ ซึ่งเป็นยาบ้าจำนวน 8 แสนเม็ด และไอซ์ 30 กิโลกรัม มูลค่ารวมกันกว่า 11 ล้านบาทในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งซุกซ่อนมาในกล่องพัสดุ และสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่มารับของได้ 3 คนและยึดรถยนต์ 3 คันมูลค่า บัญชีธนาคาร รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 3 ล้านบาท และทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ลงพื้นที่มาแถลงข่าวคดีนี้ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (20 ก.พ. 66) ทีมข่าวมีภาพเบื้องหลังเหตุการณ์ปฏิบัติจับกุมยาบ้า ยาไอซ์และเครือข่ายค้ายากลุ่มนี้ได้ทั้ง 3 คน โดยเริ่มจากเมื่อเวลาประมาณ 4 โมงเย็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ตำรวจ สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งพบกล่องพัสดุต้องสงสัยจำนวน 10 กล่องถูกนำไปวางไว้ในพงหญ้าริมถนนเส้นทางออกจากนิคมอุตสาหกรรมฉลุง หมู่ 4 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จึงประสานตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ชุดสืบสวนภาค 9 และฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ เข้าทำการตรวจสอบและเก็บไปตรวจลายนิ้วมือแฝงที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 พบว่าภายในกล่องพัสดุมียาบ้าอยู่ 8 แสนเม็ด และไอซ์อีก 30 กิโลกรัม

จากนั้น เมื่อเวลา 19.30 น.ทางตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวน ภาค 9 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. รับงานต่อขยายผลสืบสวนต่อ และล่อให้เครือข่ายค้ายาปลายทางมารับกล่องพัสดุทั้ง 10 กล่อง ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ และจับกุมผู้ห้องได้ 3 คน ประกอบด้วย นายวีรยุทธ อายุ 38 ปี, นายสรายุทธ อายุ 37 ปี และนายทรงพล อายุ 34 ปี ทั้งสามคนเป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า และไอซ์) ไว้เพื่อจำหน่ายฯ

จากการตรวจสอบประวัติทั้งสามคน พบเคยต้องโทษในคดียาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษมาได้ระยะหนึ่ง โดยเฉพาะ นายสรายุทธ หรือปอน รับว่าได้รับจ้างขนยามาแล้ว 4 ครั้ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดทรัพย์สินอีกหลายรายการ ทั้งรถเก๋ง MG ทะเบียนสงขลา รถมิตซูบิชิปาเจโร่ ทะเบียนสงขลา รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียนสงขลา อายัดบัญชีธนาคา 3 บัญชี รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ราว 3 ล้านบาท

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลสืบสวนไปยังเอเย่นต์ใหญ่ที่เป็นเจ้าของยาบ้าและไอซ์ชุดนี้ และเครือข่ายที่อยู่ในขบวนการนี้ทั้งหมด


ที่มา : https://www.naewna.com/local/712309