รอลุ้น ‘พปชร.’ ปรับบัตรประชารัฐเป็น 700 หากผลเลือกตั้ง ดันเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

หลังพรรคพลังประชารัฐได้ออกมาประกาศนโยบายสำหรับบัตรประชารัฐ ว่าจะเดินหน้าการจัดทำนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือน ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับประชาชนที่มีบัตรประชารัฐอย่างมาก ซึ่งบางคนอาจจะบอกว่า 700 บาทต่อเดือนมันไม่พอ บางคนก็อาจจะบอกว่าพอ

วันนี้ทีมข่าว THE STATES TIMES จึงลงพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ตลาดประชานิเวศน์ 3 เพื่อสอบถามประชาชนถึงประเด็นดังกล่าว ว่าการเพิ่มเงินเป็น 700 บาทต่อเดือน จะเพียงพอสำหรับประชาชนหรือไม่?

โดยแม่ค้าขายหมูปิ้งตลาดประชานิเวศน์ 3 นนทบุรี ที่มีบัตรประชารัฐอยู่ กล่าวว่า ในเดือนนี้มีการเพิ่มเงินในบัตรให้ 200 บาท จากเดิมที่ได้ 200 บาท ก็ได้เพิ่มเป็น 400 บาท ตนเองมองว่าการเพิ่มเงินในเดือนนี้เป็นสิ่งที่ดี เพราะทุกวันนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี แล้วค่าครองชีพก็ขึ้นสูงมาก ของแพงทุกอย่างการใช้จ่ายก็เลยไม่พอ แล้วที่ได้เงินเพิ่มมาเป็น 400 บาท ตนเองคิดว่าก็ยังไม่พออยู่ดี หากพรรคพลังประชารัฐให้เพิ่มเป็น 700 บาท ก็คงจะดีขึ้นกว่านี้

ด้านแม่ค้าขายดอกไม้ตลาดประชานิเวศน์ 3 นนทบุรี ที่มีบัตรประชารัฐอยู่ กล่าวว่า การที่เพิ่มเงินให้เป็น 400 บาทในเดือนนี้ ตนมองว่ามันดีมาก ทำให้สามารถที่จะต่อชีวิตชนชั้นรากหญ้าได้ เพราะตอนนี้ของมันแพงทุกอย่าง การได้เงินส่วนนี้มาซัพพอร์ตถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และดีที่รัฐเขาไม่ยกเลิก หากพรรคพลังประชารัฐเพิ่มเงินให้เป็น 700 บาท ตนก็คิดว่าดี ตนค้าขายแบบนี้ก็พออยู่ได้ แต่สำหรับคนไม่มีงานทำ คนไม่มีเงินเดือน เงินส่วนนี้จะมาจุนเจือเขาได้ และบัตรประชารัฐนี้ก็ช่วยให้ค่าใช้จ่ายในปัจจุบันลดลง ไม่ต้องมารบกวนเงินในกระเป๋าเรามาก ได้ส่วนนี้มาก็ถือว่าจุนเจือพอสมควร

นี่เป็นความคิดเห็นจากประชาชนถึงเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะเพิ่มเป็น 700 บาท หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็มีทั้งความเห็นว่าเงินที่เพิ่มขึ้น 200 บาทในเดือนนี้ มีทั้งพอและไม่พอ สุดท้ายหากใครที่พอใจเกี่ยวกับนโยบายนี้ ก็ต้องมาลุ้นแล้วล่ะว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ในการเลือกตั้งสมัยหน้าหรือไม่


เรื่อง: วายุ เอี่ยมรัมย์ Content Editor