ชัยวุฒิ ชี้!! นายกฯ ตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมือง ควรให้เป็นธรรม หลังสื่อให้ฉายา ‘แปดเปื้อน’

(27 ธ.ค. 65) ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงประเด็นที่สื่อทำเนียบรัฐบาลให้ฉายาท่านนายกฯ ว่า เรื่องแปดเปื้อนตนมองว่ามันก็เหมือนเสื้อผ้า ใช้มานานนานหลายปีมันก็มีรอยเปื้อนบ้าง แต่อยากให้มองว่ารอยเปื้อน มันไม่ใช่รอยที่เกิดจากความตั้งใจหรือความผิดพลาด มันก็เป็นสิ่งที่บางทีในการทํางานของท่านนายกฯ ของรัฐบาล มันจะมีข้อจํากัดบางอย่าง ก็อาจจะไม่ถูกใจประชาชน โดยเฉพาะเรื่อง สินค้าราคาแพง หรือน้ำมันแพง หรือจะเป็นปัจจัยภายนอก เป็นต้นเลย 

“แต่ผมก็ยืนยันว่า ท่านนายกฯ หรือรัฐบาลเขาไม่ได้ทําอะไรให้เปื้อนโดยเกิดจากความผิดพลาดหรือความตั้งใจ คือท่านนายกก็มีความตั้งใจที่ดีที่จะทําเพื่อบ้านเมือง ก็ฝากสื่อมวลชนช่วยให้ความเป็นธรรมกับท่านนายกฯ ด้วยนะครับ” ชัยวุฒิกล่าว

ในส่วนที่สื่อให้ฉายาเป็นวันทอง 2 ป. ชัยวุฒิกล่าวว่า ตนไม่มีปัญหา ก็เป็นข้อเท็จจริง ตนทำงานในพรรคพลังประชารัฐ ให้ท่านพลเอกประวิตร แล้วก็ทํางานให้รัฐบาล กับท่านนายกฯ ด้วย เราก็รักกันผูกพันกัน จริง ๆ ตนว่าทั้งท่านนายกและท่านรองนายกฯ พลเอกประวิตร ก็รักกันเหมือนพี่น้อง เราทํางานด้วยกันมา ท่านนายกก็เป็นแคนดิเดตนายกฯ ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งสองท่านรักกันผูกพันกันตลอด ไม่ได้คิดว่าจะต้องแบ่งแยกอะไรนะครับ 


เรื่อง: วายุ เอี่ยมรัมย์ Content Editor