‘ตร.- ปคม.’ บุกทลายร้านสปาย่านเมืองนนท์ รวบ ‘สองผัวเมีย’ ค้ากามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

เมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) เมื่อเวลา 21.00 น. ที่สภ.บางศรีเมือง พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง, พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางศรีเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์, กองกำกับการสืบสวนจังหวัดนนทบุรี ร่วมกันเข้าจับกุม นาย วิทยา อิ่มหนำ กับ น.ส. ธนภร ชัยมูลวงศ์ สามีและภรรยา เป็นเจ้าของร้าน ถูกจับและตั้งข้อหาจำนวน 10 ข้อหา จะเน้น 2 ข้อหาหลักคือ 

1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี 

2. ร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์ อายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี พร้อมด้วยเยาวชนหญิงอายุ 15-17 ปี จำนวน 8 คน ที่ร้านนวดดีน่าสปา ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

โดยใช้วิธีการล่อซื้อบริการทางเพศกับเยาวชนกลุ่มดังกล่าว พบว่ามีการซื้อบริการทางเพศจริงภายในร้านดังกล่าว ลักษณะร้านเป็นตึกแถว 3 ชั้น แต่ละชั้นจะมีห้องรับรองแขกจำนวน 2-3 ห้อง หลังจากการตรวจสอบทราบว่าเด็กเยาวชนทั้งหมดเดินทางจากบ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี มาทำงานในร้านดังกล่าวในจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากมีเพื่อนแนะนำมา ในการใช้บริการทางเพศจะมีราคา 500 บาท 800 บาท และ 1,000 บาท ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, บ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อทำหนังสือส่งตัวเยาวชนทั้งหมดไปที่บ้านพักเด็ก จ.นนทบุรี และจะทำการติดต่อผู้ปกครองของเด็กทุกคน ซึ่งผู้ปกครองส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีการมาทำงานขายบริการทางเพศ

นายวิทยา และ น.ส.ธนภร (เจ้าของร้าน) กล่าวว่า กล่าวว่า มีแค่เด็กในร้านไม่มีเรียกข้างนอก ได้ค่าตัวครั้งละ 500.- จบวันก็กลับเลย ไม่มีค่าจ้างตายตัว ทำก็ได้เงิน คนไหนไม่ได้แขกก็ไม่ได้เงิน มีเด็กทั้งหมด 7 คน ตอนแรกอายุก็เกิน 18 ปีทั้งหมด แต่รอบนี้เพิ่งเอามาลง ซึ่งตนก็ผิดที่ไม่ได้ดูอายุ เด็กบางคนก็บอกกับตนอายุ 17-18 ปี 

ทางด้าน พ.ต.อ.นภธร กล่าวว่า กล่าวว่า ทางสภ.บางศรีเมืองได้สืบสวนและทราบว่าที่เกิดเหตุได้ลักลอบให้บริการทางเพศโดยมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เราจึงได้วางแผนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้วางแผนเข้าจับกุมด้วยการล่อซื้อ และได้พบว่ามีการกระทำผิดจริง และมีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่ในสถานที่ดังกล่าวจำนวน 7 คน โดยมีช่วงอายุ 15-18 ปี เราได้รับแจ้งก่อนจับกุม 1 วัน และวางแผนจับกุมรวมถึงคัดแยกเหยื่อ ร้านยอมรับว่าเพิ่งเปิดดำเนินการในลักษณะนี้ไม่ถึง 10 วัน เด็กจำนวน 7 คน ทยอยกันเข้ามา เบื้องต้นสอบถามไปแล้วถึงจะยอมหรือไม่ โดยหลอกหรือไม่โดนหลอกแต่ความที่เขาอายุยังไม่ถึง 18 ปี จะเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์อายุไม่เกิน 18 ปี 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ตามพ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ 2551 ทางเราได้ประสานเจ้าหน้าที่พม.เข้ามารับช่วงในการดูแลเด็กที่เป็นเยาวชนต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมารับเด็กไปดูแลอยู่ในความคุ้มครองต่อไป ผู้ต้องหาได้ยอมรับว่าได้รับเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี มารับบริการในสถานของตนจริง ฝากถึงผู้ประกอบการให้ตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาในสถานบริการของท่านว่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่ และพนักงานที่จะเข้าไปสมัครก็ควรตรวจสอบคุณสมบัติของตัวเองที่จะเข้าไปเป็นพนักงานได้หรือยัง ผิดกฎหมายหรือไม่ หากคุณสมบัติไม่ครบถ้วนหรือผิดกฎหมายที่ห้ามไว้ก็จะเป็นความผิดตามกฎหมาย


ที่มา : https://mgronline.com/crime/detail/9650000117544