'บิ๊กตู่' นั่งประธานประชุมใหญ่คณะกรรมการนโยบายตำรวจ ย้ำ!! ทุกความเคลื่อนไหว สตช. ต้องทำให้ปชช.กระจ่าง

(7 ธ.ค. 65) ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และ ประชุม คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2565 โดยมีพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้การต้อนรับ

หลังการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเดินตรงดิ่งไปขึ้นรถที่จอดเตรียมรอไว้ หลังจากนั้นไม่นาน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ถึงการประชุมที่ได้หารือถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของ คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) โดยได้สรรหาและคัดเลือกในด้านต่าง ๆ จำนวน 5 คน ดังนี้...

1. ด้านยุทธศาสตร์
2. ด้านกฎหมาย
3. ด้านพัฒนาองค์กร
4. ด้านสื่อสารมวลชนหรือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศหรือการสื่อสาร
และ 5. ด้านภาคประชาชน

โดยจะต้องคัดเลือกให้เสร็จสิ้นภายใน 120 วัน หลังจากที่ พรบ.ตำรวจแห่งชาติประกาศ หรือก็คือภายใน วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 

ทั้งนี้ทางนายกฯ ก็ได้ขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำความเข้าใจด้วยว่า การปฏิรูปตาม พรบ.ตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ เป็นการปฎิรูปเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชน ต้องสร้างความรับรู้ให้ประชาชนเข้าใจให้ได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดการเปลี่ยนแปลง เราต้องทำให้ประชาชนได้เข้าใจว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะพัฒนาไปอย่างไร ส่วนเรื่องอื่น ๆ จะต้องทำตำรวจให้โปร่งใส สุจริต เป็นธรรม และตรวจสอบได้ องค์กร บุคลากรต้องพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง ทำให้ประชาชนและสังคมเกิดความเชื่อมั่นด้วย


เรื่อง : กันย์ ฉันทภิญญา Content Manager