‘เสน่ห์เมืองไทย’ เหลือล้น!! มัดใจชาวต่างชาติ แห่ ‘พัก-เที่ยว-กิน-ดื่ม’ ทำคลิปอวดคนทั้งโลก

(3 พ.ย. 65) เพจ ‘Bangkok I Love You’ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเสน่ห์ของประเทศไทย ที่ดูจะเข้าตาและถูกใจชาวต่างชาติมากๆ โดยระบุว่า…

ประเทศไทยในวันที่ชาวต่างชาติคลั่งไคล้ใหลหลงเป็นที่สุด

ความสุขของผม

เมื่อวานนี้ นั่ง ๆ นอน ๆ เหมือนกับทุกวัน แต่ที่ไม่เหมือนทุกวันคือเปิดยูทูบดูเกือบสามชั่วโมง ดูพวกยูทูปเบอร์ต่างชาติโหมกระหน่ำรีวิวการมาเที่ยวเมืองไทย เที่ยวกรุงเทพ เที่ยวพัทยา เที่ยวสมุย เที่ยวภูเก็ต เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวอยุธยา เที่ยวตลาดน้ำ จนได้ความรู้ใหม่ ๆ ที่ทำให้มีความสุขเพียบเลย เช่น

1. คนต่างชาติจำนวนมากหลากเชื้อชาติ หลายภาษาชอบเมืองไทย ชอบอาหารไทย ชอบคนไทย ชอบนวดไทย ชอบช้างไทย ชอบลิงไทย ชอบ 7-11 ไทย ฯลฯ จริงจัง

2. คนในข้อแรก เขาแข่งกันทำวิดีโออวดคนดูว่าเขามาเที่ยวที่ไหน กินอะไร สนุกยังไง ด้วยภาษาต่างกันมากมาย ทั้งภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น บาฮาซา ฮินดู ทามิลนาดู ตากาล๊อก รัสเซีย อาหรับ บางคลิปมีคนดูเป็นแสนคน บางคลิปเป็นแค่หลักร้อยคน แต่มั่นใจได้ว่าใครก็ตามที่ได้ดูต้องอยากมาเที่ยวบ้างแน่ ๆ

3. คนต่างชาติเขาสนใจ เขารีวิว สิ่งที่เราคนไทยเห็น กิน ใช้ กันทุก ๆ วัน อย่างเช่น รถบีทีเอส สวนจตุจักร เยาวราช ผัดกะเพรา ข้าวซอย การใส่ชุดไทย ขนมปังสังขยา ตลาดน้ำ ที่น่าทึ่งมากคือ ร้าน 7-11 ที่แทบทุกการรีวิวสรรเสริญเยินยอว่าเป็นสิ่งที่ทำให้การมาเที่ยวเมืองไทยของพวกเขาสะดวกสบายและประหยัดมาก รีวิวไปถึงแซนด์วิช กระทิงแดง มันฝรั่งเลย์หลากหลายรสชาติด้วย

4. คนต่างชาติในสามข้อแรก กว่าครึ่งเป็นขาประจำที่พูดภาษาไทยง่าย ๆ ได้ด้วย บางคน บางคู่ บางครอบครัว มากันทุกปี มากันครั้งละนานหลายเดือน บางคน บางคู่มาหนแรก ที่พิเศษคือบางคน บางคู่ เล่าว่า เขาเริ่มทำวิดีโอการเที่ยว เพราะมาเที่ยวบ้านเรา ได้เห็นสถานที่เที่ยวหลากหลาย ทั้งทะเล ภูเขา ตลาด วัด เมืองเก่า แล้วเขาอยู่ได้นานเพราะอยู่สบาย ไม่แพงก็เลยลองทำดู แล้วเกิดประสบความสำเร็จ เลยทำเป็นอาชีพซะเลย บางคนมีคลิปเที่ยวเมืองไทยเกือบ 100 episodes แล้ว บางคนใช้เมืองไทยเป็นบ้านปีละสามสี่ห้าเดือน แล้วเดินทางไปทำวิดีโอในประเทศอื่นๆ

5. คนต่างชาติในคลิปที่ดูอายุมากที่สุดเกือบหกสิบปี โดยเขาเลิกทำงานแล้วย้ายมาอยู่เมืองไทยกับภรรยา แล้วเป็นคนรณรงค์หาเงินบริจาคจากคนต่างชาติทั้งในและนอกเมืองไทย ให้กับโรงเรียน ชุมชน และครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือ เขาอธิบายสั้นๆว่า เขากับเมียทำเพื่อแสดงความขอบคุณที่คนไทยช่วยกันทำประเทศไทยให้เขาสองคนเข้ามาอยู่ได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย 

6. ส่วนที่อายุน้อยสุดคือเกือบสามขวบ หมอนี่เป็นลูกชายคนเล็กของสามีภรรยาฝรั่งที่ทำอาชีพยูทูบเบอร์ ยังพูดได้ไม่มาก แต่เวลาแย่งของอร่อย ๆ กินนี่ ทำให้คนดูอยากกินด้วยแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวเหนียวมะม่วง บัวลอย ขนมเบื้องไทย แต่ที่ไม่กล้าอยากกินด้วยคือหนอนคั่ว (รถด่วน) ที่หมอนี่ชอบมาก

7. ใครว่าง ๆ อยากมีความสุขอย่างที่เล่าให้ฟัง ลองเปิดยูทูบดูได้เลยครับ มีเรื่องราวดี ๆ ที่คนต่างชาติเป็นคนเล่ามากมาย ใช้คำอย่าง 
I'm in Bangkok หรือ
I'm in Bangkok again หรือ
Why I love Bangkok etc.

แล้วเปลี่ยนชื่อเมืองเป็น Thailand หรือ Samui หรือ Phuket หรือเมืองไหนก็ได้ จะมีให้เลือกดูมากมาย 
ดูเหมือนว่า คนทั้งโลกจะคิดและเชื่อไปแล้วว่าบ้านเราเป็นสวรรค์ของพวกเขา ซึ่งพอได้รับรู้ก็ปลื้มใจว่า เราก็มีส่วนทำให้ประเทศเล็ก ๆ จน ๆ ที่เราอาศัยเกิดอาศัยอยู่มาทั้งชีวิตนี่ น่ามาเที่ยว น่ามาอยู่ในสายตาชาวโลก แล้วความชื่นชมที่พวกเขามีต่อเมืองไทยก็จะทำให้เราทำมาค้าขายในเวทีโลกได้ง่ายขึ้น ดีขึ้น ด้วย ซึ่งก็คือโอกาสทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นไปอีก คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไปอีกของคนไทยในวันข้างหน้า
แล้วแบบนี้ผมจะไม่มีความสุขได้ยังไง? 😊


Cr.Sompob Pordi


ที่มา : https://web.facebook.com/102400314674990/posts/pfbid02QxktKNPbwUDNeqvVs7GfTENPiBsvqSPdS5wDfNERfV5CyG5fg78dFAnwCjebX1f1l/?sfnsn=mo&extid=a&mibextid=RUbZ1f&_rdc=1&_rdr