ทรู ยอมให้ ทีวีดิจิทัลถ่ายบอลโลกแบบคู่ขนานแล้ว ด้าน กกท. วอน ทรู ปลดล็อกดูได้ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์

กสทช. เผย ทรู ยอม ทีวีดิจิทัล ถ่ายบอลโลก 2022 แบบคู่ขนาน จำนวน 16 นัด ให้ กกท. จัดสรร ด้าน สมาคมฯก็พอใจกับข้อสรุปนี้ ขณะที่ ผู้ว่า กทท. วอน ทรูปลดล็อกให้ดูได้ทุกแพลตฟอร์มออนไลน์

(22 พ.ย. 65) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า หลังจากได้มีการพิจารณาตามหนังสือที่ทางสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ประเทศไทย) ได้ยื่นมาสำหรับที่จะมีการขอให้ทบทวนการจับฉลากการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก (รอบสุดท้าย) 2022 อีกครั้งนั้น จึงได้มีการหารือร่วมกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน

โดยได้ขอความร่วมมือจากทรู ให้คืนโควตาถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จำนวน 16 นัดกลับมาให้ กกท. นำมาจัดสรรให้กับทีวีดิจิทัลถ่ายทอดสดแบบคู่ขนาน โดยจะมีการจัดสรรให้ทีวีดิจิทัลถ่ายทอดสดกับช่องทรู ซึ่งเป็นหน้าที่กกท.ต้องดำเนินการ ว่าจะจัดสรรอย่างไร รอบใด และคู่ใดบ้าง ขณะนี้ได้มีการประสานกับทรู และทางทรูไม่ขัดข้อง

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กรณีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านระบบออนไลน์ ทั้งกล่องรับสัญญาณออนไลน์ และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ  ซึ่งมีกรณีที่ไม่สามารถรับชมได้ในบางช่องทางนั้น เป็นการดำเนินการของทางทรูวิชั่นส์ ในการให้บริการตามระบบเครือข่าย ซึ่งเป็นเรื่องทางเทคนิค แต่ทาง กกท.ก็ได้มีการแจ้งไปยังทรูวิชั่นส์แล้วว่า อยากให้เปิดให้รับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ทุกช่องทาง