'ดร.นิว' ชี้!! เผด็จการเท่านั้นที่คิดป่วนเอเปก อัด!! ชัชชาติไม่รู้กาลเทศะเอาใจม็อบ 3 นิ้ว

(12 พ.ย. 65) ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง ‘เผด็จการเท่านั้นที่คิดป่วน #APEC2022’ โดยมีเนื้อหาดังนี้

การประชุม APEC 2022 นับได้ว่าเป็นอีกเหตุการณ์สำคัญที่ควรต้องวางความขัดแย้งทางการเมืองลงเสียชั่วคราว แล้วควรหันมาร่วมใจกันสามัคคีในฐานะของเจ้าภาพที่ดี เพราะการประชุม APEC 2022 ไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง หากแต่เป็นเรื่องของประชาชนคนไทยทุกคน อีกทั้งเป็นโอกาสและผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

เนื่องด้วยการประชุม APEC 2022 เป็นการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับนานาชาติในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อีกทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการโปรโมตการท่องเที่ยว อันจะนำไปสู่การขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจในยุคหลังวิกฤตโควิดได้เป็นอย่างดี การที่ประเทศไทยของเราได้เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ จึงเป็นความหวังของประชาชนทุกหมู่เหล่า

แต่คนส่วนน้อยกลุ่มหนึ่งซึ่งมีพรรคการเมืองบางพรรคคอยหนุนหลังมาโดยตลอด นับตั้งแต่ลงมือกระทำผิดกฎหมายตลอดจนช่วยเหลือประกันตัว กลับมีการวางแผนก่อการชุมนุมสร้างความปั่นป่วน จ้องบ่อนทำลายภาพลักษณ์ของประเทศชาติและผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ไม่ต่างจากเผด็จการ แถมยังเป็นเผด็จการยิ่งกว่าเผด็จการเสียด้วยซ้ำ

แม้แต่คุณชัชชาติเองก็ทำตัวน่าผิดหวังอย่างมาก เพราะไม่รู้จักกาละเทศะ จะปล่อยให้มีการชุมนุมที่ลานคนเมืองในห้วงของการประชุม แสดงให้เห็นว่าคุณชัชชาติไม่ได้เข้าใจหลักการของประชาธิปไตยอย่างถ่องแท้ คำนึงถึงแต่ผลประโยชน์ของคนส่วนน้อยที่จ้องแต่จะสร้างความปั่นป่วนมากกว่าคำนึงถึงผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

คุณชัชชาติจึงสอบตกด้านประชาธิปไตยอย่างชัดเจน ไม่ได้รู้จักแม้แต่เปลือกกระพี้ของประชาธิปไตยเลยแม้แต่น้อย แถมยังเป็นอีกคนหนึ่งที่คอยรักษาขบวนเผด็จการอนาธิปไตยสามนิ้วมาโดยตลอด มาครั้งนี้ก็จะยอมให้คนส่วนน้อยแอบอ้างสิทธิเสรีภาพแบบอนาธิปไตยอยู่เหนือสิทธิเสรีภาพและผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศอีก

ผมจึงต้องตักเตือนไปยังพรรคการเมืองสามนิ้ว อย่าได้ปล่อยให้ลูกสมุนสามนิ้วออกมาทำตัวต่ำช้าหนักแผ่นดินไปมากกว่านี้อีกเลย รวมถึงฝากความหวังดีไปยังคุณชัชชาติ อย่าได้ปล่อยให้มีการใช้พื้นที่ของกรุงเทพมหานครในการชุมนุมใดๆ ในห้วงเวลานี้โดยเด็ดขาด มันถึงเวลาแล้วที่คุณชัชชาติต้องเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ถูกใจแบบผิดๆ

เพราะการประชุม #APEC2022THAILAND ในครั้งนี้ เป็นความหวังของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ที่จะช่วยกันใช้โอกาสของการเป็นประเทศเจ้าภาพ ในการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญ เพื่อผลประโยชน์ของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ หาใช่พื้นที่สำหรับบรรดาเผด็จการอนาธิปไตย ภายใต้การสนับสนุนของการเมืองน้ำเน่าแบบเดิมๆ ไม่


ที่มา : https://www.thaipost.net/x-cite-news/261403/