'ปธน.อิหร่าน' เผยความจริง!! รัฐเถื่อนไซออนิสต์ เปิดหน้าชัด จัดการ 'เข่นฆ่า-เหยียด' ชาวปาเลสไตน์ ภายใต้แรงหนุนสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 66 ซัยยิดอิบรอฮีม ราอีซี ประธานาธิบดีแห่งอิหร่าน กล่าวเนื่องในวันสากลว่าด้วยความเป็นปึกแผ่นสากลแห่งชาวปาเลสไตน์ ระบุว่า…

ด้วยพระนามของพระเจ้าผู้ทรงกรุณาปรานีเสมอ

วันที่ 29 พฤศจิกายนตรงกับวันสากลว่าด้วยความเป็นปึกแผ่นสากลแห่งชาวปาเลสไตน์ข้าพเจ้าในฐานะเป็นตัวแทนของชาวอิหร่านและรัฐบาลของประเทศนี้ ขอประกาศแสดงจุดยืนอันแน่วแน่ของสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านที่มีต่อประชาชนปาเลสไตน์ในการบรรลุอุดมการณ์ที่แท้จริงของพวกเขามาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 29 พฤศจิกายนเป็นวันแห่งการรำลึกถึงการยึดครองแผ่นดินปาเลสไตน์โดยระบอบอิสราเอลกว่า 70
ปีซึ่งถือเป็นความเจ็บปวดความทุกข์ทรมานของชาวปาเลสไตน์มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการกดขี่ข่มเหงและการไร้ซึ่งความยุติธรรมต่อสิทธิอันชอบธรรมของประชาชาติที่ถูกกดขี่

ปีนี้เราขอระลึกวันนี้ท่ามกลางสถานการณ์ในอาชญากรรมที่โหดร้ายของระบอบรัฐเถื่อนไซออนิสต์ที่เหยียดเชื้อชาติต่อชาวปาเลสไตน์และผู้อาศัยอยู่ในฉนวนกาซา ทำให้ชาวโลกทั้งหลายต่างตื่นตระหนกเป็นอย่างมากและยังจะเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่เต็มไปด้วยการกดขี่และความเกลียดชังต่อระบอบรัฐเถื่อนนี้

การสังหารพลเรือนทั้งการโจมตีโรงพยาบาลและโรงเรียนโบสถ์ชาวคริสต์ การปิดกั้นน้ำอาหารน้ำมันและยารักษาโรคต่อประชาชนในฉนวนกาซา การอพยพและการลี้ภัยหลายแสนคน การสังหารผู้สื่อข่าวและการโจมตีอาคารของหน่วยงานระหว่างประเทศ ทั้งหมดเหล่านี้ล้วนอยู่ในสายตาของประชาคมโลกขณะที่รัฐบาลชาติตะวันตกอ้างถึงสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะสหรัฐฯและเหล่าพันธมิตรผู้สนับสนุนรัฐเถื่อนที่ยึดครองในการก่ออาชญากรรมเหล่านี้

รัฐเถื่อนไซออนิสต์ได้รุดหน้าประวัติศาสตร์ในอาชญากรทั้งหลายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการสังหารมนุษย์ผู้บริสุทธิ์กว่า 14,000 คนซึ่งกว่า 5,000 คนนั้นเป็นเด็กรวมอยู่ด้วย ท่ามกลางการสังหารเหล่านี้มีเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติมากกว่าหนึ่งร้อยคนและการสังหารผู้สื่อข่าวกว่าห้าสิบคน ทั้งหมดเหล่านี้แสดงให้ถึงรากเหง้าอันชั่วร้ายของรัฐเถื่อน ซึ่งไม่เคยยึดมั่นในกฎหมายระหว่างประเทศแม้แต่ข้อเดียวก็ตามและยังก่อการรุกรานอาชญากรรมสงครามและอาชญากรรมต่อมนุษยชาติและการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อย่างโหดร้ายท่ามกลางสายตาของชาวโลกทั้งหลาย

สาธารณรัฐอิสลามอิหร่านขอเน้นย้ำให้เห็นว่าประชาชาติปาเลสไตน์มีสิทธิอันชอบธรรมในการต่อสู้กับเหล่าผู้ยึดครอง และขอประณามอาชญากรรมของรัฐเถื่อนที่สังหารเด็กที่มีต่อประชาชาติที่มีอำนาจและถูกกดขี่ และขอเรียกร้องสมาชิกขององค์การสหประชาชาติและอิสรชนทั้งหมดทั่วโลกให้แสดงปฏิกิริยาเพื่อยุติการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และการยึดครอง รวมทั้งการมอบสิทธิอันชอบธรรมให้ประชาชนปาเลสไตน์เป็นผู้กำหนดชะตากรรมของพวกเขาเอง จงรู้ไว้ว่าการกดขี่จะต้องถูกทำลาย และในที่สุดชัยชนะจะเป็นของชาวปาเลสไตน์

สาธารณรัฐอิสลามอิหร่านขอเน้นย้ำถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของรัฐอิสลามในอุดมการณ์ของประชาชนปาเลสไตน์ในทุกด้าน และการแสดงให้เห็นถึงการยืนหยัดต่อสู้เป็นสิทธิอันชอบธรรมและการเรียกร้องให้เยาวชนชาวปาเลสไตน์ลุกขึ้นเผชิญหน้ากับอาชญากรรมและการยึดครองของรัฐเถื่อนไซออนิสต์ และเรียกร้องให้ประชาคมโลกเผชิญหน้าอย่างเปิดเผยกับการกระทำของรัฐเถื่อนอาชญากรรายนี้ผู้ปฏิเสธกฎหมายระหว่างประเทศและมติต่าง ๆ ของนานาชาติ

สาธารณรัฐอิสลามอิหร่านเชื่อว่าวิธีการเดียวในการแก้ไขปัญหาปาเลสไตน์คือการยุติการยึดครองแผ่นดินของชาวปาเลสไตน์ และการกลับคืนสู่มาตภูมิของผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ และการมอบสิทธิในการกำหนดชะตาชีวิตให้พวกเขา

ด้วยเหตุนี้ข้อเสนอโครงการของสาธารณรัฐอิสลามอิหร่านบนพื้นฐานของการกลับสู่มาตภูมิของผู้ลี้ภัยและการลงประชามติระหว่างประชากรหลักรวมทั้ง ชาวมุสลิม ชาวคริสเตียน และชาวยิว ด้วยหลักการประชาธิปไตยและสิทธิระหว่างประเทศ โดยการรับรองขององค์การสหประชาชาติอย่างเป็นทางการและแทนที่โครงการเดิมตามความเหมาะสม

โครงการนี้จะทำให้กรณีปาเลสไตน์ได้รับการแก้ไขตามมุมมองทางกฎหมายและบนพื้นฐานของการมอบสิทธิในการกำหนดชะตากรรมและการกลับคืนสู่มาตภูมิ โดยทำให้ผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์สามารถกลับสู่มาตภูมิของพวกเขา

ท้ายที่สุดนี้ ข้าพเจ้าขอยกย่องต่อความกล้าหาญของขบวนการยืนหยัดต่อสู้ในการปกป้องประชาชนอย่างหาญกล้าและบรรดาเยาวชนที่สร้างความภาคภูมิใจให้ปาเลสไตน์ในการเผชิญหน้ากับการรุกรานของรัฐเถื่อนไซออนิสต์ และขอวิงวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าโปรดช่วยเหลือพวกเขา และทรงทำให้พวกเขาได้รับการปลดปล่อยจากการกดขี่ของรัฐเถื่อนผู้ยึดครองด้วยเถิด

ซัยยิดอิบรอฮีมราอีซี
ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน


เรื่อง: ดร.ปุณกฤษ ลลิตธนมงคล