‘มามูย่า โคราช’ คึกคัก!! คนแห่ซื้อ ‘กางเกงแมว’ แน่น ต่อยอดสู่ ‘เสื้อ-หมวก-กระเป๋า-กระติกน้ำ’ ขายดีไม่แพ้กัน

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมา ว่า ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ‘มามูย่า’ ได้มีประชาชนชาวโคราชเดินทางไปซื้อเสื้อแมว และหมวกแมว หลังจากก่อนหน้านี้หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้ผลักดัน ‘กางเกงแมว’ เป็น Soft Power ของ จ.นครราชสีมา โดยเป็นลาย KORAT Monogram (โคราช โมโนแกรม) ไปสกรีนบนกางเกงแมว ซึ่งได้ต่อยอดนำลาย KORAT Monogram ไปสกรีนลงบนเสื้อยืด หมวก กระเป๋า และกระติกน้ำ ได้รับความสนใจจากประชาชนแห่ต่อคิวซื้อแน่นไม่แพ้กางเกงแมว

สำหรับลาย KORAT Monogram ที่อยู่บนกางเกงแมวนั้น เป็นภาพโมโนแกรมที่สื่อถึง จ.นครราชสีมา มีรูปแมวเป็นสัตว์ประจำจังหวัดนครราชสีมา ปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล และดอกสาธร ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำ จ.นครราชสีมา โดยลวดลายที่ทำออกมานั้นสวยงามถูกใจชาวโคราชเป็นอย่างมาก จนทำให้เกิดเป็นกระแสคนต่อแถวยาวเข้าคิวซื้อกางเกงแมว

นางสาวพจนกร รัตนพงษ์วณิช รองประธานฝ่ายท่องเที่ยว และลงทุน หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้ผลักดันกิจกรรมงานมามูย่าในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา รวมทั้งผลักดันสินค้ากางเกงแมวให้เป็น Soft Power ของจังหวัด ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ประชาชนชาวโคราช และทั่วประเทศ ต่างให้ความสนใจสั่งจองซื้อกางเกงแมวกันอย่างล้นหลาม

“จากนี้ไปผู้ประกอบการหรือร้านค้าทั่วไปสามารถนำลวดลาย KORAT Monogram ไปใช้ในผลิตภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ ได้อย่างแพร่หลาย โดยสามารถเข้าไปโหลดลวดลาย KORAT Monogram ได้ทางเพจเฟซบุ๊ก KORAT Monogram” นางสาวพจนกร กล่าว