‘กางเกงแมว’ ซอฟต์พาวเวอร์ใหม่แห่ง ‘เมืองย่าโม’ ชู!! อัตลักษณ์เด่นประจำจังหวัด หวังสร้างภาพจำให้นทท.

(25 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีหรือย่าโม ที่ใช้เป็นสถานที่จัดงาน ‘มามูย่า’ ได้มีประชาชนชาวโคราชแห่มายืนต่อแถวยาวเหยียดเกือบ 200 คน เพื่อรอต่อแถวซื้อกางเกงแมวกันอย่างคึกคัก หลังจากที่เกิดเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์

โดยลวดลายเป็นกางเกงแมวนั้น เกิดจากการที่ทางหอการค้าร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดประกวดออกแบบลาย KORAT MONOGRAM (โคราช โมโนแกรม) เพื่อนำผลงานออกแบบที่ชนะเลิศ นำไปต่อยอดเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ ที่มีสัญลักษณ์เมืองโคราช เพื่อสร้างการจดจำให้กับนักท่องเที่ยว ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ซึ่งได้ผลงานชนะเลิศในครั้งนี้ และนำมาใช้ในการเพิ่มมูลค่าสินค้าต่างๆ และนอกจากกางเกงแมวแล้วลายโมโนแกรมยังถูกนำมาสกรีนบนเสื้อ กระเป๋า กระติกน้ำ หมวก ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้กางเกงแมวถือว่าเป็นคู่แข่งกับกางเกงช้างได้แล้ว

สำหรับลายที่อยู่บนกางเกงแมวนั้นเป็นภาพโมโนแกรมที่สื่อถึงจังหวัดนครราชสีมา ทั้งแมวซึ่งเป็นสัตว์ประจำจังหวัดนครราชสีมา ปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล รวมไปถึงดอกสาธรซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งลวดลายที่ทำออกมานั้นสวยงามถูกใจชาวโคราชเป็นอย่างมาก โดยชาวโคราชรายหนึ่งที่มายืนต่อแถวรอซื้อกางเกงแมวบอกว่า เนื่องจากตนเป็นคนโคราชและกางเกงแมวและสินค้าชนิดอื่นที่วางขายนั้นเป็นของคนโคราชเลยตัดสินใจที่จะมาซื้อและชอบลายที่อยู่บนกางเกงแมวนั้นสวยถูกใจ ซึ่งตอนแรกตนตั้งใจจะมาซื้อทั้งหมด 32 ตัว เอาไปแจกญาติพี่น้องแต่ทางร้านบอกว่าจำกัดสิทธิ์แค่คนละตัวเท่านั้นตนเลยต้องมาต่อแถวรอบ 2 เพื่อจะซื้อเพิ่มอีก 1 ตัว

ทั้งนี้กางเกงแมวนั้นสามารถมาซื้อได้ที่งาน ‘มามูย่า’ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 26 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 17.00 น. จำกัดสิทธิ์คนละ 1 ตัว และของมีจำนวนจำกัด นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อได้ที่ทางเพจเฟซบุ๊ก ‘มามูย่า’ ได้ใช้เวลา 14-15 วัน ถึงจะได้สินค้า สำหรับราคากางเกงแมวนั้นขายตัวละ 199 บาท