‘ตร.ไซเบอร์’ บุกค้นบ้าน-คุมตัวหนุ่มแฟนเก่า ‘เบียร์ เดอะวอยซ์’ ยึดอุปกรณ์ไอทีทุกชิ้น พร้อมสอบปากคำ ปมภาพหลุดว่อนเน็ต

(24 ก.ย. 66) จากประเด็นร้อนของนักร้องสาว เบียร์ ภัสรนันท์ หรือ ‘เบียร์ เดอะวอยซ์’ ที่ก่อนหน้านี้เจอเพจหนึ่ง ได้ออกมาเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมของของเบียร์ ด้านแฟนคลับและชาวเน็ตออกโรงปกป้องเธออย่างเต็มที่ เนื่องจากเธอนั้นตกเป็นผู้เสียหาย และเมื่อวันที่ 23 กันยายน เบียร์ได้อกอมาโพสต์ชี้แจงประเด็นนี้อย่างละเอียดยิบในพื้นที่โซเชียลของตนเอง โดย เบียร์ ยอมรับว่าภาพและคลิปที่ออกมาเป็นเธอเอง และ เบียร์ ได้เผยว่าแฟนเก่านอกวงการของเธอนั้นเป็นผู้กระทำ ทั้งนี้ เบียร์ ยังทิ้งท้ายว่าต่อจากนี้จะปล่อยให้ทางต้นสังกัด ผู้จัดการ และเป็นให้เป็นเรื่องกฎหมายต่อไป

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เบียร์ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน หลังจากที่สอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว จากความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 22 ก.ย. ทางด้านพนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายค้นบ้าน และทำการเข้าคุมตัวแฟนเก่าคนดังกล่าว พร้อมยึดอุปกรณ์ไอทีทุกชนิด เพื่อให้ทาง บก.ตอท.ตรวจสอบ และหาหลักฐาน จากนั้นจึงได้ทำการนำตัวมาสอบปากคำในฐานะพยานซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยทางอดีตคนรักของ เบียร์ ได้เผยเบื้องต้นว่า “ตนไม่ทราบว่าภาพดังกล่าวนั้นหลุดออกไปได้อย่างไร” ในส่วนรายละเอียดต่างๆ อยู่ในสำนวน และอยู่ในระหว่างการดำเนินการขั้นต่อไป

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากประชาสัมพันธ์ประเด็นดังกล่าวถึงผู้คนทั่วไปว่า เมื่อพบเห็นการกระทำในลักษณะนี้อย่าเข้าไปดู เข้าไปแสดงความคิดเห็น หรือแชร์ออกไป เพราะนั้นอาจจะเข้าข่ายการกระทำความผิด เพราะเมื่อยิ่งส่งต่อ ยิ่งเป็นการตอกย้ำผู้เสียหายและส่งเสริมการกระทำอันไม่เหมาะสม และยังบอกว่าอีกว่า การกระทำลักษณะนี้แม้จะเกิดความยินยอม ไม่มีการบังคับ แต่หากมีการเผยแพร่ออกไป ก็สามารถส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและหน้าตาของบุคคลนั้น และมันจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง