‘เด็ก รทสช.’ ชี้!! ‘ราคาพลังงานลด-จบค่าโง่โฮปเวลล์’ ยก ‘พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค’ ผู้อยู่เบื้องหลังคนสำคัญ

(20 ก.ย. 66) นายอิทธิพัทธ์ เศรษฐยุกานนท์ หรือ ‘บอย’ อดีตผู้สมัคร สส.กทม พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Itthipat Settayukanon’ เกี่ยวกับการปรับลดราคาน้ำมันดีเซลล่าสุด ซึ่งเป็นผลงานของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ภายใต้รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน โดยระบุว่า…

“วันนี้ได้มีการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล 2.50 บาทต่อลิตร เรื่องนี้ถือเป็นผลงานของท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน”

“ซึ่งตั้งแต่ที่ท่านพีระพันธุ์ ได้มาเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ท่านนั้นได้ทำคุณประโยชน์มากมายต่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็นการปรับลดค่าไฟ จาก 4.10 บาทต่อหน่วย ลดลงเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย อีกทั้งวันนี้ ยังมีการปรับลดราคาน้ำมันดีเซลลงไปอีก 2.50 บาทต่อลิตร เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนคนไทย”

“และอีกหนึ่งผลงานชิ้นสำคัญ คือ คดีมหากาฬ ‘โครงการโฮปเวลล์’ ที่ท่านพีระพันธุ์ได้ทำไว้ ซึ่งช่วยให้คนไทยชนะคดีอภิมหาโครงการด้านคมนาคม ทำให้ไม่ต้องเสียเงินกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยแก่บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด แม้แต่บาทเดียว นับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของท่านพีระพันธุ์ ที่ช่วยรักษาผลประโยชน์ของคนไทยทั้งประเทศไว้ได้”

“ผมขอฝากทุกท่านร่วมติดตามผลงานของท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติกันเยอะๆ นะครับ รับรองว่าท่านพีระพันธุ์จะมีนโยบายดีๆ ออกมาให้กับพี่น้องประชาชนทุกท่านอีกแน่นอนครับ” นายอิทธิพัทธ์  กล่าวทิ้งท้าย