หนุ่มเจ้าของรถไฟฟ้า BYD ป้ายแดง ไม่ติดใจ หลังบริษัทดูแลอย่างดี ได้รถสำรองมาใช้ รอสืบสาเหตุ

(4 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถไฟฟ้าขณะจอดชาร์จแบตเตอรี่ บริเวณจุดจอดชาร์จหน้าห้างแห่งหนึ่ง ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบเป็นรถทะเบียนป้ายแดง มีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ โดย นายวิ เจ้าของรถ เผยว่าซื้อรถคันนี้มาได้ 1 สัปดาห์ ในราคาประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ปกติจะชาร์จแบตเตอรี่อยู่ที่บ้าน และตามจุดชาร์จที่มีบริการ

ล่าสุด พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นสอบปากคำเจ้าของรถเอาไว้แล้ว และให้เจ้าของรถนำเอารถเข้าไปที่ศูนย์ เพื่อรอเจ้าหน้าที่วิศวกรของบริษัทมาตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบสักพัก

ด้าน นายวิ เจ้าของรถ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้บริษัทนำรถเข้าไปที่ศูนย์ เพื่อให้ทางวิศวกรของบริษัทตรวจสอบ ตนยังไม่ทราบว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบนานขนาดไหน ต้องรอบริษัทติดต่อมาอีกครั้ง ส่วนประกันของรถจะต้องรอการตรวจสอบของบริษัท เพื่อจัดการรับผิดชอบ

นายวิ กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวาน ทางบริษัทเอารถเข้าศูนย์ แล้วให้ตนเอารถสำรองมาใช้ไปจนกว่าจะทำการตรวจสอบ และซ่อมบำรุงเสร็จสิ้น โดยรถที่บริษัทเอามาใช้ก็ยังเป็นรถไฟฟ้าหมือนเดิม ความรู้สึกตนไม่ได้กลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบเดิมขึ้นอีก ตนรู้สึกพอใจที่บริษัทมาดูแลเบื้องต้นเป็นอย่างดี รอเพียงการตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน ก็จะรู้ว่าบริษัทจะทำยังไงต่อไป