‘ข้าวหมาร้านป้าอ้อย’ เมนูสุดฮือฮาแห่งโลกโซเชียล ออเดอร์เพียบ ไรเดอร์วิ่งเข้า-ออกกันทั้งวัน

‘ข้าวหมา’ ความอร่อยที่สวนทางกับรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างมาก

ลักษณะทางกายภาพ ไม่อาจตัดสินรสชาติได้ ‘ข้าวหมาร้านป้าอ้อย’ เมนูชื่อแปลก ที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญ เนื่องจากร้านอาหารแห่งนี้ อยู่ใกล้โรงเรียนนครสวรรค์ ตอนหัวค่ำมีเด็กนักเรียนที่อยู่หอพักบริเวณนี้ เกิดความหิว และมาสั่งข้าวผัดกิน แต่ช่วงใกล้ปิดร้าน ทำให้วัตถุดิบของที่ร้านในตอนนั้น มีเพียงข้าว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างละนิดหน่อย แต่ด้วยความหิวของเด็กๆ เขายืนยันว่าทานได้ จึงตั้งใจผัดข้าวพร้อมกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้เด็กได้ทาน ซึ่งวันนั้น เมื่อเด็กได้เห็นครั้งแรก เขาก็อุทานออกมาเลยนะว่า เหมือนข้าวหมาเลย แต่ปรากฏว่า วันต่อมา เด็กคนเดิมกลับมาสั่งเอาข้าวหมาเหมือนอย่างวันเมื่อวานที่ป้าทำให้ จนเพื่อนๆ เห็นก็แปลกใจ จึงสั่งตาม กระทั่งทุกวันนี้ เขามาสั่งกินกันแบบนี้ตลอด กลายเป็นตำนาน ข้าวหมา ในที่สุด ซึ่งปัจจุบันเป็นเมนูยอดฮิตที่คนฮือฮา สั่งกันวันละหลายร้อยออเดอร์ 

สำหรับการทำ ‘ข้าวหมา’ มีส่วนประกอบหลักๆ คือ การนำข้าวสวย เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ต้มสุก น้ำพริกเผา ผักบุ้งจีนหมูสับ และปรุงด้วยสูตรของทางร้าน ลงไปผัดรวมกันในกระทะ ทำให้มีกลิ่นหอมชวนรับประทาน ได้รสชาติที่เข้มข้นลงตัว คือมีทั้งรสชาติ เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ซึ่งความอร่อยนั้น สวนทางกับรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างมาก ขายในราคา35 บาท แต่ถ้าต้องการท็อปปิ้งเพิ่มจะมีตั้งแต่ 5-10 บาท

ร้านป้าอ้อย ตั้งอยู่ที่ หลังโรงเรียนชาย จังหวัดนครสวรรค์ ใครที่สนใจอยากจะลิ้มลองความอร่อย ก็สามารถติดต่อไปได้ที่ 085-530-0053